Năm 1922, năm ác báo

Với một cốt truyện đơn giản nhưng Stephan King đã dẫn dắt người đọc vào mạch truyện đầy lối cuốn với ngồ bút vừa tinh tế vừa kinh hãi và ...

Với một cốt truyện đơn giản nhưng Stephan King đã dẫn dắt người đọc vào mạch truyện đầy lối cuốn với ngồ bút vừa tinh tế vừa kinh hãi và rùng rợn của mình.

Câu chuyện kể về Wilfed James, một chủ trại nhỏ tại Nebraska, vì muốn bảo vệ mảnh đất của mình tránh xa một công ty giết mổ gia súc nên đã phạm những sai lầm chết người. Bắt đầu từ đó mọi chuyện dần trở nên tồi tệ ra ngoài tầm kiểm soát của Wilfed. Ông ta bắt đầu năm 1922 với vợ và con cùng nông trại và kết thúc năm 1922 khi đã mất đi tất cả.

Arlette, vợ của Wilfred Leland James vừa được thừa kế mảnh đất 100 mẫu từ người cha đã mất của mình, cô ta muốn bán nó cùng cả 80 mẫu đất của chồng cho công ty Farrington để chuyển đến sống ở một thành phố. Mở một cửa hiệu quần áo là mơ ước của Arlette.

Wilfred Leland James không bao giờ chấp nhận ý tưởng đó, với ông thành phố chỉ dành cho lũ ngốc, trang trại này chính là nơi đáng sống nhất. Cậu con trai Henry cũng nghĩ vậy, cậu đang có mối tình đầu tuyệt đẹp với cô hàng xóm Shannon Cotterie. Không bao giờ cậu muốn rời xa nơi này.

Wilfred đã thuyết phục con trai mình chống lại vợ, ông ta thuyết phục Henry rằng chỉ khi bà mẹ đáng ghét của cậu biến mất thì họ mới có thể được sống ở đây. Còn không cậu sẽ phải tới thành phố và không bao giờ gặp Shannon nữa.

Arlette dần trở nên đáng ghét trong mắt con trai bằng những câu nói tục tĩu xúc phạm tới Shannon. Cuối cùng Henry đã thuận theo cha mình mặc dù chắc chắn cậu không muốn điều này xảy ra.

Stephan King miêu tả cảnh hai cha con hợp sức giết Arlette đầy máu me kinh hãi, vừa ám ảnh lại cũng kích thích người đọc.

Sau khi Arlette đã chết, mọi chuyện đã không hề đơn giản như cách Wilfred nghĩ. Cái chết không phải là kết thúc, nó là sự khởi đầu của một chuỗi sự kiện quái lạ ở trang trại. Những con chuột xuất hiện và cắn phá khắp nơi, Wilfred nghĩ chúng là lũ chuột ở cái giếng cạn, nơi ông đã ném Arlette xuống. Mặc dù đã tìm cách bịt lối ra nhưng chúng vẫn không ngừng xuất hiện.

Thật ra Arlette không hề biến mất, cô ta đã trở thành một bóng ma ám ảnh Wilfred với đội quân chuột của mình.

Henry đã làm Shannon có thai, điều này không thể chấp nhận được với gia đình Cotterie, họ có những dự định khác với cô con gái cưng của mình. Shannon được gửi tới Ngôi nhà Công giáo St. Eusebia dành cho nữ sinh ở Omaha. Và Wilfred cũng phải chịu trách nhiệm một phần với 35 đôla. Ông chẳng thể tìm đâu ra số tiền đó nên phải đến ngân hàng vay.

Chỉ tới đó với ý định vạy 35 đô la, nhưng sau cùng Wilfred đã vay tới 750 đô thế chấp 80 mẫu đất của mình. Cuối cùng ông sẽ đánh mất tất cả vì lần thế chấp này.

Henry đã tới Ohama tìm Shannon rồi cả hai bước vào một chuyến phiêu lưu tình yêu đầy khốc liệt. Cách kiếm tiền duy nhất mà Henry biết là đi cướp. Cả hai đã trở thành những tên cướp khét tiếng trên suốt hành trình từ nơi này đến nơi khác. Như một hành trình vô định không điểm dừng chân cho tới khi bị một chủ quán bắn hạ. Henry đã bỏ chạy đưa theo Shannon tới một ngôi nhà hoang nơi cả hai sẽ kết thúc hành trình tuyệt vọng của mình.

Wilfred biết được tất cả chuyện này nhờ những lời thì thầm của Arlette.

Căn nhà của Wilfred đã hư hỏng nặng trong mùa đông, ông đã đưa con bò cuối cùng vào sống cùng mình trong nhà. Với ông mọi thứ đã mất hết, Wilfred cố gắng bán 100 mẫu đất mới để cố giữ lại căn nhà cùng 80 mẫu đất của mình nhưng không được.

Đất đai mất vào tay ngân hàng, số đất ấy nhanh chóng trở thành tài sản của công ty Farrington, Wilfred lưu lạc lên thành phố làm thuê với một bàn tay còn lại. Bàn tay kia đã bị chuột cắn gây hoại tử và phải cắt bỏ. Nhưng lũ chuột đã luôn theo sát Wilfred dù ông ở bất cứ nơi đâu, chúng ám ảnh ông tới cuối đời.

Năm 1930 Wilfred kết thúc cuộc đời đau khổ của mình tại khách sạn Magnolia. Ông bị ám ảnh nặng nề bởi lũ chuột và đã tự cắn xé mình tới chết, một kiểu chết kinh hoàng không ai có thể tưởng tượng được.

Stephan King đã viết ra một câu chuyện vô cùng xuất sắc từ những chất liệu bình thường nhất. Tinh tế nhưng cũng vô cùng đáng sợ.

Trần Huệ Lương
19.11.2019

COMMENTS

Random a Post Button for Blogger
Tên

Ahn Do Huyn,1,An Hye Sook,1,Bùi Việt Sỹ,1,Cáp Kim,1,Carolyn Jessop,1,Chris Womersley,1,Chu Mai Sâm,1,Danh nghĩa nhân dân,1,David Baldacci,2,Dư Hoa,1,Đọc sách,74,Đông Tây,1,Erich Maria Remarque,1,Frances Hodgson Burnett,1,Fredrik Backman,1,Georges Simenon,1,Hách Mạch Thu,1,Harry Dolan,1,Hân Nhiên,2,Henning Mankell,1,Higashino Keigo,2,Huệ Lương,67,Huệ Văn,2,J.M. Coetzee,1,Jame Patterson,1,James Clavell,1,Jeffery Deaver,1,Joel Dicker,1,John Steinbeck,1,Jung Hyuk June,1,Kate Dicamillo,1,Katherrine Applegate,1,Kazumi Yumoto,1,Kiutzo Kobayasi,1,Luis Sepúlveda,2,Lư Tân Hoa,2,Lưu Chấn Vân,2,Lưu Tỉnh Long,1,Lý Dực Vân,1,Mã Yến,1,Mạc Ngôn,6,Mạch Gia,2,Mao Thuẫn,1,Mark Haddon,1,Miyuki Miyabe,1,Naoki Hyakuta,1,Nghiêm Ca Linh,1,Nguyễn Khoa Đăng,1,Nguyễn Xuân Khánh,1,Otsuichi,1,Ô sin nhà bộ trưởng,1,Park Lee Jeong,1,Phạm Gia Khánh,1,Phan Trần Chúc,1,Robert C. O'Brien,1,Sách hay,11,Stephan King,2,Sự thật về vụ án Harry Quebert hay chuyện nàng Nola,1,Tạ Duy Anh,1,Tản văn,9,Tess Gerritsen,1,Thơ,37,Tiền Chung Thư,1,Trì Lợi,1,Truyện ngắn,24,Tử Kim Trần,2,Vi Nhất Đồng,1,Vũ điệu thần chết,1,Wendy Orr,1,Yukito Ayatsuji,1,
ltr
item
tranhueluong: Năm 1922, năm ác báo
Năm 1922, năm ác báo
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjgqVfF00LWK2EeQIiA4g8Gm5Rp3kj8wDByX1-qTuNX2V7L5ibOwga0KnStjxuS-3HHexJb1LzhXbItlZm_qCAculvRdMkME61m0kbT3ANB18kosouKBXU7M_ZPQnz5KdmZvoSMQNxxcFg/s1600/nam-1922-nam-ac-bao-1-e1574152129467.jpeg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjgqVfF00LWK2EeQIiA4g8Gm5Rp3kj8wDByX1-qTuNX2V7L5ibOwga0KnStjxuS-3HHexJb1LzhXbItlZm_qCAculvRdMkME61m0kbT3ANB18kosouKBXU7M_ZPQnz5KdmZvoSMQNxxcFg/s72-c/nam-1922-nam-ac-bao-1-e1574152129467.jpeg
tranhueluong
https://www.tranhueluong.com/2019/11/nam-1922-nam-ac-bao_80.html
https://www.tranhueluong.com/
https://www.tranhueluong.com/
https://www.tranhueluong.com/2019/11/nam-1922-nam-ac-bao_80.html
true
3004792154956660063
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts Xem thêm Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete By Trang chủ PAGES POSTS View All Có thể bạn sẽ thích ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy