Phía sau nghi can X

Higashino Keigo đã phơi bày thủ phạm, động cơ, cách thức tiến hành của vụ án mạng ngay từ đầu. Thế nhưng cuốn sách vẫn vô cùng hấp dẫn...

Higashino Keigo đã phơi bày thủ phạm, động cơ, cách thức tiến hành của vụ án mạng ngay từ đầu. Thế nhưng cuốn sách vẫn vô cùng hấp dẫn và thú vị.
Nanaoka Yasuko sống cùng con gái đã giết Togashi người chồng cũ khi hắn tới vòi tiền. Ishigami Tetsuya một nhà toán học có bộ óc logic tuyệt vời nhưng không gặp thời đã nghĩ ra một kế hoạch hoàn hảo để đánh lừa cuộc điều tra của phía cảnh sát. Ishigami tạo ra một loạt các chứng cứ ngoại phạm cho Yasuko. Phía cảnh sát càng điều tra lại càng không tìm được điểm sơ hở nào họ không hề biết rằng tất cả đã được Ishigami tính toán từng đường đi nước bước. Họ càng điều tra thì càng đi xa sự thật. Kusanagi buộc lòng phải thừa nhận là cảnh sát đã bị lạc vào mê lộ do Ishigami xếp đặt.
Tuy nhiên sau đó phía cảnh sát lại được sự trợ giúp của Yugawa Manabu nhà vật lý học và cũng là bạn cũ của Ishigami, cũng là một người có bộ óc nhìn nhận suy luận vô cùng tinh tế và sáng suốt. Chính ông là người đã tìm ra điểm kì lạ của cuộc điều tra từ những biểu hiện bất thường của Ishigami. Mấu chốt không phải là chứng cứ ngoại phạm mà nằm ở cái xác.
Higashino Keigo đã dẫn dắt câu chuyện vô cùng tài tình. Nhiều lần tưởng như cảnh sát đã phá được chứng cứ ngoại phạm của Yasuko nhưng cuối cùng lại không thể được. Cả hai bên cứ như đi trên một sợi dây mỏng chỉ sơ xẩy một chút thôi là tất cả sẽ bại lộ hết khiến người đọc cũng phải hồi hộp dõi theo tới phút cuối. Lo lắng kẻ gây án sẽ bại lộ là cảm giác của không ít người đọc.
Phía sau nghi can X, tiêu đề của cuốn tiểu thuyết này dường như muốn nói lên nhiều điều. Người đọc bị hấp dẫn bởi cuộc đấu trí giữa những người bạn cũ, nhưng điều tác giả muốn gửi gắm phía sau chính là công lý hay tình người đôi khi là thứ khó có thể vạch ra một ranh giới rõ ràng. Yasuko đã giết người nhưng không ít người cho rằng hắn ta là kẻ đáng chết. Giết một kẻ đáng chết thì có phải chịu sự trừng phạt của pháp luật không.
Ishigami đã làm những gì có thể vì người mình yêu, anh chấp nhận hi sinh tất cả, danh dự và cuộc sống không một chút đắn đo. Nhưng kết cục đã không được như anh mong đợi. Yasuko sau khi biết được sự hi sinh của Ishigami cũng như những ám ảnh về việc mình làm nên đã quyết định đầu thú. Mặc dù điều này khiến mọi chuyện Ishigami đã làm, mọi sự hi sinh đều trở nên vô ích, vô nghĩa.
Đến cuối cuốn sách, tác giả mới tiết lộ cách mà Ishigami đưa cuộc điều tra của cảnh sát vào mê lộ không có lối ra. Có ai lại nghĩ tới việc giết một người nữa để che giấu một vụ giết người không? Chính vì không ai nghĩ ra nên Ishigami đã đặt ra cái bẫy đó. Cảnh sát có điều tra thế nào cũng không phá vỡ được chứng cứ ngoại phạm của Yasuko, đơn giản vì đó không là cái xác của Togashi. Đó là cái xác của một người vô gia cư mà Ishigami đã giết vào ngày hôm sau cái chết của Togashi.
Nhưng sao anh ta không đơn thuần phi tang cái xác của Togashi. Nếu đơn giản là sợ cái xác của Togashi bị phát hiện thì cái xác của người đàn ông này cũng không thể chắc chắn rằng không bao giờ tìm ra tung tích.

Trần Huệ Lương
7.3.2020

COMMENTS

Random a Post Button for Blogger
Tên

Ahn Do Huyn,1,An Hye Sook,1,Bùi Việt Sỹ,1,Cáp Kim,1,Carolyn Jessop,1,Chris Womersley,1,Chu Mai Sâm,1,Danh nghĩa nhân dân,1,David Baldacci,2,Dư Hoa,1,Đọc sách,74,Đông Tây,1,Erich Maria Remarque,1,Frances Hodgson Burnett,1,Fredrik Backman,1,Georges Simenon,1,Hách Mạch Thu,1,Harry Dolan,1,Hân Nhiên,2,Henning Mankell,1,Higashino Keigo,2,Huệ Lương,67,Huệ Văn,2,J.M. Coetzee,1,Jame Patterson,1,James Clavell,1,Jeffery Deaver,1,Joel Dicker,1,John Steinbeck,1,Jung Hyuk June,1,Kate Dicamillo,1,Katherrine Applegate,1,Kazumi Yumoto,1,Kiutzo Kobayasi,1,Luis Sepúlveda,2,Lư Tân Hoa,2,Lưu Chấn Vân,2,Lưu Tỉnh Long,1,Lý Dực Vân,1,Mã Yến,1,Mạc Ngôn,6,Mạch Gia,2,Mao Thuẫn,1,Mark Haddon,1,Miyuki Miyabe,1,Naoki Hyakuta,1,Nghiêm Ca Linh,1,Nguyễn Khoa Đăng,1,Nguyễn Xuân Khánh,1,Otsuichi,1,Ô sin nhà bộ trưởng,1,Park Lee Jeong,1,Phạm Gia Khánh,1,Phan Trần Chúc,1,Robert C. O'Brien,1,Sách hay,11,Stephan King,2,Sự thật về vụ án Harry Quebert hay chuyện nàng Nola,1,Tạ Duy Anh,1,Tản văn,9,Tess Gerritsen,1,Thơ,37,Tiền Chung Thư,1,Trì Lợi,1,Truyện ngắn,24,Tử Kim Trần,2,Vi Nhất Đồng,1,Vũ điệu thần chết,1,Wendy Orr,1,Yukito Ayatsuji,1,
ltr
item
tranhueluong: Phía sau nghi can X
Phía sau nghi can X
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhrUwLfn4g23Qi_fkSI2QNOknGfTRd__isjX5hIQRd62FJcp3uET1V_gZZKvce_YKEngYwvaJP7nuT8Yfc3QWPeDJNdsNnhNyykfqogqm3Gs0AaQMcZ0AjsRF3vDttuuUUXlzmk-Mx7Yk8/s1600/phiasaunghicanx.gif
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhrUwLfn4g23Qi_fkSI2QNOknGfTRd__isjX5hIQRd62FJcp3uET1V_gZZKvce_YKEngYwvaJP7nuT8Yfc3QWPeDJNdsNnhNyykfqogqm3Gs0AaQMcZ0AjsRF3vDttuuUUXlzmk-Mx7Yk8/s72-c/phiasaunghicanx.gif
tranhueluong
https://www.tranhueluong.com/2020/03/phia-sau.html
https://www.tranhueluong.com/
https://www.tranhueluong.com/
https://www.tranhueluong.com/2020/03/phia-sau.html
true
3004792154956660063
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts Xem thêm Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete By Trang chủ PAGES POSTS View All Có thể bạn sẽ thích ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy