Vòng xoáy tội ác

Vòng xoáy tội ác của Harry Dolan là một câu chuyện với vô vàn những mắt xích và các mối quan hệ phức tạp, những tình tiết mới xuất hiện thườ...


Vòng xoáy tội ác của Harry Dolan là một câu chuyện với vô vàn những mắt xích và các mối quan hệ phức tạp, những tình tiết mới xuất hiện thường xuyên khiến người đọc đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác mà không thể dự đoán trước được. Tác giả cũng đưa ra rất nhiều suy luận khác nhau từ nhiều góc độ, nhiều nhân vật về kẻ giết người thực sự là ai. Nhưng phải nói rằng những suy luận này khiến người đọc như lạc vào mê cung, đôi khi tưởng đã tìm thấy lối thoát thì hóa ra lại đi vào ngõ cụt hoặc một mê cung khác đang chờ đợi. 

Mọi chuyện đều xoay quanh anh chàng David Loogan, một người có thân phận cũng bí ẩn không kém những gì mà anh ta vướng vào. Mọi chuyện rắc rối bắt đầu khi Tom Kristoll, người sáng lập tờ báo Gray Streets gọi Loogan tới nhà để xử lí cái xác mà ông ta nói là Michael Beccanti. Tom Kristoll thuyết phục Loogan rằng anh ta giết hắn chỉ là hành động tự vệ và không muốn vướng vào rắc rối với cảnh sát. Beccanti là một tên trộm đã từng ở tù, hắn cũng là người đã từng đăng truyện trên tờ báo Gray Streets. Mặc dù không hoàn toàn bị thuyết phục nhưng Loogan vẫn giúp Tom Kristoll chôn cái xác ấy trong một khu rừng cách xa hiện trường.
Cái xác được coi là Michael Beccanti ấy có dấu máu và da dưới móng tay của hắn, chứng tỏ đã có một cuộc xô xát với kẻ giết người. Tom không có bất kì vết xước nào ở những chỗ đó, Laura Kristoll không có vết xước nào trên cơ thể. Hẳn là hắn đã bị giết bởi một người khác. Người đó đã rời đi ngay sau khi xong việc.
Không bao lâu sau Tom Kristoll chết khi rơi từ cửa sổ toàn soạn trên tầng sáu. Hiện trường trông giống như một vụ tự sát nhưng Loogan không tin Tom tự sát.
Mọi nghi ngờ về cái chết của Tom Kristoll đổ dồn lên đầu Adrian Tully, Loogan nghi anh ta chính là người thứ ba trong căn phòng nơi mà Michael Beccanti bị giết.
Nhưng không lâu sau đó người ta phát hiện Adrian Tully chết trong xe hơi ở ngoài cánh đồng, hiện trường cũng giống như của một vụ tự sát.
Câu chuyện dường như đảo chiều liên tục, nhiều tình tiết cài cắm đan xen lẫn nhau khiến người đọc không thể tìm thấy đầu mối của sợi dây. 
Michael Beccanti, kẻ tưởng như đã chết từ đầu bất ngờ xuất hiện trong nhà Loogan tiết lộ nhiều điều bất ngờ. Kẻ mà Loogan đem chôn hôm ấy chính là Sean Wrentmore, người từng cộng tác với tòa soạn và có những mối quan hệ phức tạp với các thành viên ở đây. Sean Wrentmore có một cuốn tiểu thuyết dày với tựa đề Những kẻ dối trá, trộm cắp và những người vô tội nó đang được Tom chỉnh sửa để có thể xuất bản, nhưng Sean Wrentmore có vẻ không hài lòng với những gì Tom làm.
Loogan và Beccanti quyết hợp tác cùng nhau để tìm ra kẻ đã giết Tom Kristoll.
Cùng với cuộc điều tra của Loogan là cuộc điều tra của bên cảnh sát do thám tử Elizabeth tiến hành, mặc dù cuộc điều tra này dường như luôn luôn đi sau Loogan một bước.
Khi cuộc điều tra đang tiến triển thì bất ngờ Beccanti bị giết khi đang chờ trong nhà Loogan. Tất nhiên Loogan trở thành nghi can số một. Cộng thêm sự xuất hiện của một người được coi là thám tử Roy Denham đến từ New York tiết lộ danh tính thật của Loogan. Anh tên thật là  Darrell Malone người bị truy tố chín năm trước vì tội giết người. Darrell Malone đã đâm Jimmy Peltier mười bảy nhát, anh ta bị bắt và được tại ngoại nhưng đã biến mất trước khi phiên tòa diễn ra.
Mọi chuyện tưởng như rất tệ hại với Loogan, nhưng những điều Roy Denham kể chỉ là một phần của sự thật, Malone giết người nhưng anh được xử vô tội vì trong tình huống tự vệ. Và người tự xưng là thám tử Roy Denham kia thực ra chính là bố của Jimmy Peltier, ông ta đến đây với chỉ một mục đích là trả thù Malone, người đã đổi tên thành David Loogan.
Loogan bị truy đuổi bởi cảnh sát nhưng vẫn tiếp tục điều tra về những cái chết, sự thật dần được sáng tỏ bởi những hình xăm trên người của Sean. Sean luôn mơ ước trở thành nhà văn, nhưng những thứ anh ta viết dưới tên mình lại không được thành công bằng những cuốn sách anh viết thuê bằng tên người khác. Đó là những người trong tòa soạn, là Nathan Hideaway và Hifflyn với loạt truyện về Kendel, việc Sean thay họ viết sách chính là ý tưởng của Tom.
Sau khi bí mật của mình bị lộ, Hifflyn và vợ bị giết tại nhà với mảnh giấy được kí tên mình: "Tôi xin lỗi về tất cả - Tom, Tully và Beccanti. Chẳng còn tương lai nữa. Tôi hi vọng mình có đủ dũng khí để làm việc này tới cùng".
Trong lúc ấy Hideaway không muốn mất hết danh tiếng, ông ta đã tìm ra và thiêu hủy cái xác của Sean cùng những hình xăm, ông ta cũng định thủ tiêu Loogan và Elizabeth nhưng kế hoạch của ông ta không thành.
Mọi việc tưởng như đã xong xuôi nhưng với Loogan thì vẫn còn điều gì đó được che giấu đằng sau sự thật tưởng như hiển nhiên. Cuối cùng anh tìm ra được bằng chứng về việc Laura Kristoll giết Tully. Và việc cô ta chính là ngươi đã sửa bản thảo của Sean chứ không phải Tom, cô ta cũng coi đó là đứa con tinh thần, là tâm huyết của mình nên phải xuất bản nó bẳng bất cứ giá nào.
Laura và Hideaway có thể đã cấu kết với nhau từ đầu tới cuối. Nhưng chẳng ai có thể chứng minh điều đó trước tòa cả.
Vòng xoáy tội ác đúng là một vòng xoáy của những quan hệ phức tạp, tình tiết đan xen, khiến người đọc bị rối tung rối mù lên không thể xác định được đâu mới là hướng đi đúng. Đúng là một vòng xoáy vừa bất ngờ vừa hấp dẫn.
Trần Huệ Lương
12.7.2020

COMMENTS

Random a Post Button for Blogger
Tên

Ahn Do Huyn,1,An Hye Sook,1,Bùi Việt Sỹ,1,Cáp Kim,1,Carolyn Jessop,1,Chris Womersley,1,Chu Mai Sâm,1,Danh nghĩa nhân dân,1,David Baldacci,2,Dư Hoa,1,Đọc sách,74,Đông Tây,1,Erich Maria Remarque,1,Frances Hodgson Burnett,1,Fredrik Backman,1,Georges Simenon,1,Hách Mạch Thu,1,Harry Dolan,1,Hân Nhiên,2,Henning Mankell,1,Higashino Keigo,2,Huệ Lương,67,Huệ Văn,2,J.M. Coetzee,1,Jame Patterson,1,James Clavell,1,Jeffery Deaver,1,Joel Dicker,1,John Steinbeck,1,Jung Hyuk June,1,Kate Dicamillo,1,Katherrine Applegate,1,Kazumi Yumoto,1,Kiutzo Kobayasi,1,Luis Sepúlveda,2,Lư Tân Hoa,2,Lưu Chấn Vân,2,Lưu Tỉnh Long,1,Lý Dực Vân,1,Mã Yến,1,Mạc Ngôn,6,Mạch Gia,2,Mao Thuẫn,1,Mark Haddon,1,Miyuki Miyabe,1,Naoki Hyakuta,1,Nghiêm Ca Linh,1,Nguyễn Khoa Đăng,1,Nguyễn Xuân Khánh,1,Otsuichi,1,Ô sin nhà bộ trưởng,1,Park Lee Jeong,1,Phạm Gia Khánh,1,Phan Trần Chúc,1,Robert C. O'Brien,1,Sách hay,11,Stephan King,2,Sự thật về vụ án Harry Quebert hay chuyện nàng Nola,1,Tạ Duy Anh,1,Tản văn,9,Tess Gerritsen,1,Thơ,37,Tiền Chung Thư,1,Trì Lợi,1,Truyện ngắn,24,Tử Kim Trần,2,Vi Nhất Đồng,1,Vũ điệu thần chết,1,Wendy Orr,1,Yukito Ayatsuji,1,
ltr
item
tranhueluong: Vòng xoáy tội ác
Vòng xoáy tội ác
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgk0oeVg0qmkNVTqxF6eW8dqFjXff-TQlKLHDA4CmALczBh-g5kRiU6NC7-pRZsUCDX0KEqM3yZBzvbsMpJmTx-9c5M-G-GLoIXEqiK1kazfA2PcQkBcKQk2HnZpl2liyjym38aGn81VvE/s320/vongxoaytoiac.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgk0oeVg0qmkNVTqxF6eW8dqFjXff-TQlKLHDA4CmALczBh-g5kRiU6NC7-pRZsUCDX0KEqM3yZBzvbsMpJmTx-9c5M-G-GLoIXEqiK1kazfA2PcQkBcKQk2HnZpl2liyjym38aGn81VvE/s72-c/vongxoaytoiac.jpg
tranhueluong
https://www.tranhueluong.com/2020/07/vong-xoay-toi-ac.html
https://www.tranhueluong.com/
https://www.tranhueluong.com/
https://www.tranhueluong.com/2020/07/vong-xoay-toi-ac.html
true
3004792154956660063
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts Xem thêm Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete By Trang chủ PAGES POSTS View All Có thể bạn sẽ thích ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy