Điện thoại di động

Khi chưa có điện thoại, người ở xa muốn liên lạc với nhau thì phải viết thư nhờ người gửi, nhắn tin nhờ người truyền... thật là rắc rối. Lão...



Khi chưa có điện thoại, người ở xa muốn liên lạc với nhau thì phải viết thư nhờ người gửi, nhắn tin nhờ người truyền... thật là rắc rối. Lão Nghiêm ở Sơn Tây muốn nhắn cho con trai lớn là Bạch Hài theo sư phụ làm nghề thiến lợn ở Nội Mông về nhà lấy vợ. Từ quê nhà tới Nội Mông đường xa mấy nghìn dặm, may gặp lão Thôi đi buôn lừa bèn nhờ lão nhắn với con trai. Lão Thôi dọc đường bị cướp mất hết cả tiền mà mấy người bạn ở quê cùng góp để buôn lừa, không thể đến Nội Mông, cũng không trở về. Lão Thôi định tự tử nhưng được ông chủ lò rượu họ Chúc đi qua cứu sống. Lão Thôi ở đó, mãi sau lại gặp lão Hồ là người đánh trống trong gánh hát thế là nhờ lão Hồ nếu tới Nội Mông thì nhắn cho Bạch Hài về nhà ngay. Lão Hồ sau đó cũng rời khỏi gánh hát về làm nghề gánh thuê ở Ngũ Đài, ở đây Lão Hồ gặp Tiểu La. Tiểu La làm nghề chữa chai chân, cậu ta muốn tới Nội Mông vì nghĩ ở đó nhiều người bị chai chân, Lão Hồ bèn đưa cho Tiểu La 1 đồng và nhờ cậu nhắn cho tin Bạch Hài. Tiểu La đi loanh quanh mãi mới nhớ ra chuyện lão Hồ nhờ, thế là cậu ta để ý và cuối cùng gặp được Bạch Hài. Lão Hồ không nhớ được là nhắn Bạch Hài về nhà có chuyện gì nên Tiểu La cũng không biết, chỉ biết là việc quan trọng. Bạch Hài nghe thế tưởng bố chết liền đi như bay về nhà mới hay bố gọi về nhà lấy vợ. Nhưng từ lúc nhờ lão Thôi tới bây giờ đã 2 năm nên người vợ vốn dành cho Bạch Hài đã trở thành vợ của Thanh Hài. Giờ Bạch Hài trở về, lão Nghiêm vốn định hỏi cô gái có chồng nhà họ Chu cho Thanh Hài liền đổi ý hỏi cho Bạch Hài. Người phụ nữ ấy sau này là bà nội của Nghiêm Thủ Nhất.

Câu chuyện này lại xoay quanh Nghiêm Thủ Nhất, người dẫn chương trình "Biết một nói một". Thủ Nhất có người vợ là Văn Quyên, con người quá là đoan trang, giống như những cô dẫn chương trình thời sự trên đài truyền hình, chỉ muốn nhìn mà không muốn ăn. Thủ nhất trên truyền hình nói đủ thứ chuyện nhưng khi về tới nhà là im lặng, Văn Quyên cũng không nói gì thế là thành căn nhà yên lặng, cảm giác không có gì để nói với nhau.
Thủ Nhất lại hay ra ngoài chơi bời nhưng không muốn cái sự chơi bời ảnh hưởng đến cái khác, nhất là không muốn vì chơi bời mà dẫn đến ly hôn với vợ. Thực tại và điên cuồng nhất thời là hai chuyện khác nhau. Cuộc sống cứ thế mà lặng lẽ trôi đi nếu không có cái điện thoại di động. Nó thật hữu ích nhưng cũng thật rắc rối, từ khi có điện thoại thì con người nói dối ngày càng nhiều hơn và dễ dàng hơn. Nhưng nói dối thì cũng có lúc sơ hở. 

Thủ Nhất có người tinh là Ngũ Nguyệt, Ngũ Nguyệt sắp kết hôn nên muốn gặp anh lần cuối. Khi vào phòng, để cho chắn ăn, Thủ nhất khóa máy. Nhưng vì khóa máy mà Văn Quyên phát hiện chuyện anh với Ngũ Nguyệt. Chính lúc Thủ Nhất khóa máy thì ông anh họ ở quê gọi không được nên đã gọi cho Văn Quyên, Văn Quyên gọi không được bèn gọi cho Phí Mặc. Vì trước bữa ăn Thủ Nhất nói với vợ anh đi ăn cơm cùng Phí Mặc, ăn xong cùng họp với nhau. Chị gọi được cho máy Phí Mặc, vấn đề là ở đấy. Theo Phí Mặc, anh ta vừa ăn cơm ở nhà, đang dắt chó ở dưới đường. Sau lại còn đọc được tin nhắn của Ngũ Nguyệt cho Thủ Nhất. Thế là li hôn. Sau khi li hôn Văn Quyên mới biết mình mang thai.Vợ chồng Thủ Nhất bỏ nhau chỉ vì Ngũ Nguyệt. Lẽ ra Ngũ Nguyệt cưới rồi, nhưng sau đấy không thành.
Anh không thể ngờ nổi Văn Quyên lại sinh con. Lúc sống với nhau, hai người tìm trăm phương ngàn kế mà vẫn không sinh, ly hôn rồi lại sinh con. Cuộc sống đã thay đổi, vì đứa trẻ này, cuộc sống trước kia lại chen vào cuộc sống hôm nay. Lúc này Thủ Nhất đang sống với Thẩm Tuyết, vì chuyện này xảy ra bao nhiêu rắc rối. Thủ Nhất vừa phải giấu Thẩm Tuyết để tìm việc cho Văn Quyên, lại cũng phải giấu cả Văn Quyên nữa.

Quan hệ giữa Thủ Nhất và Ngũ Nguyệt cũng không hoàn toàn chấm dứt, sau này nhà xuất bản nơi Ngũ Nguyệt làm việc đã xuất bản cuốn sách của Phí Mặc có tên là "Nói chuyện". Ngũ Nguyệt nhờ Thủ Nhất viết lời tựa, mặc dù không muốn, không dám nhưng Thủ Nhất lại không từ chối được. Cuốn sách của Phí Mặc nói chuyện từ Aristotle đến Khổng Tử, từ Liên Hiệp Quốc đến bài giảng ở trường đại học, lại cả chương trình “Biết một nói một” của Thủ Nhất. Chuyện vòng vo tam quốc, câu nào ý nghĩa cũng ra vẻ sâu sắc, thỉnh thoảng lại chêm vào vài tiếng Tây, nhưng cuối cùng không biết là định nói gì, như vậy coi như không nói.

Đêm hôm phát hành sách của Phí Mặc, Thủ Nhất đã gặp Ngũ Nguyệt ở phòng riêng, Ngũ Nguyệt đã chụp bức ảnh hai người khỏa thân nằm trên giường và dùng nó để uy hiếp Thủ Nhất. Ngũ Nguyệt muốn trở thành người dẫn chương trình cùng Thủ Nhất.
Phí Mặc, một người luôn luôn tỏ ra đạo mạo cuối cùng lại bị vợ phát hiện trong túi quần có giấy thuê phòng khách sạn, thế là nhà cửa không yên. Lửa cháy nhà Phí Mặc lại lan sang cả nhà Thủ Nhất vì mấy quyển sổ tiết kiệm để cho Văn Quyên, Thủ Nhất gửi Phí Mặc cất hộ. Thế là Thẩm Tuyết cảm thấy mất mặt.

Cuộc sống của Thủ Nhất và Thẩm Tuyết cũng không êm thấm được lâu, cái kim trong bọc thì không thể giữ mãi được. Vì điện thoại di động mà tất cả những điều Thủ Nhất giấu giếm đều bị lộ. Hôm ấy, sau một trận cãi nhau vì chuyện thủ nhất hay khóa máy hoặc ngoài vùng phủ sóng, Thủ Nhất tức giận để điện thoại ở nhà cho Thẩm Tuyết kiểm tra. Thẩm Tuyết tức giận vậy nhưng cũng không có ý định kiểm tra thật nên cô cứ để điện thoại của Thủ Nhất ở nhà mà đi làm. Mọi chuyện sẽ trôi qua êm đẹp nếu lúc Thẩm Tuyết về điện thoại không đổ chuông. Nhưng đúng lúc ấy thì Văn Quyên gọi, Văn Quyên chưa lần nào gọi cho Thủ Nhất nhưng lần này là chuyện bà nội của Thủ Nhất mất, ông anh họ gọi không được bèn gọi cho Văn Quyên. Thẩm Tuyết không nghe máy nhưng sau đó lại cầm điện thoại của Thủ Nhất để xem xét. Cô thấy số của Ngũ Nguyệt bèn thử gửi tin nhắn cho Ngũ Nguyệt. Nhưng Ngũ Nguyệt gửi lại không phải tin nhắn mà là tấm hình của cô và Thủ Nhất lúc ở trên giường. Thẩm Tuyết chết lặng người. Thủ Nhất về biết chuyện không thể cứu vãn được nữa, anh vội vã trở về quê.

Điện thoại di động của Lưu Chấn Vân giống như một dòng chảy bất tận của cuộc sống, việc trước vừa qua việc sau đã tràn đến, rắc rối lại kéo theo rắc rối. Như nhà văn Lưu Chấn Vân từng nói: "Cuộc sống trông thật bằng phẳng và hoàn hảo, nhưng khi nhìn ở mặt trái của nó, người ta sẽ tìm thấy những lỗ thủng, những vết rạn và cả những nối kết không vừa vặn".
Trần Huệ Lương
18/11/2020

COMMENTS

Random a Post Button for Blogger
Tên

Ahn Do Huyn,1,An Hye Sook,1,Bùi Việt Sỹ,1,Cáp Kim,1,Carolyn Jessop,1,Chris Womersley,1,Chu Mai Sâm,1,Danh nghĩa nhân dân,1,David Baldacci,2,Dư Hoa,1,Đọc sách,74,Đông Tây,1,Erich Maria Remarque,1,Frances Hodgson Burnett,1,Fredrik Backman,1,Georges Simenon,1,Hách Mạch Thu,1,Harry Dolan,1,Hân Nhiên,2,Henning Mankell,1,Higashino Keigo,2,Huệ Lương,67,Huệ Văn,2,J.M. Coetzee,1,Jame Patterson,1,James Clavell,1,Jeffery Deaver,1,Joel Dicker,1,John Steinbeck,1,Jung Hyuk June,1,Kate Dicamillo,1,Katherrine Applegate,1,Kazumi Yumoto,1,Kiutzo Kobayasi,1,Luis Sepúlveda,2,Lư Tân Hoa,2,Lưu Chấn Vân,2,Lưu Tỉnh Long,1,Lý Dực Vân,1,Mã Yến,1,Mạc Ngôn,6,Mạch Gia,2,Mao Thuẫn,1,Mark Haddon,1,Miyuki Miyabe,1,Naoki Hyakuta,1,Nghiêm Ca Linh,1,Nguyễn Khoa Đăng,1,Nguyễn Xuân Khánh,1,Otsuichi,1,Ô sin nhà bộ trưởng,1,Park Lee Jeong,1,Phạm Gia Khánh,1,Phan Trần Chúc,1,Robert C. O'Brien,1,Sách hay,11,Stephan King,2,Sự thật về vụ án Harry Quebert hay chuyện nàng Nola,1,Tạ Duy Anh,1,Tản văn,9,Tess Gerritsen,1,Thơ,37,Tiền Chung Thư,1,Trì Lợi,1,Truyện ngắn,24,Tử Kim Trần,2,Vi Nhất Đồng,1,Vũ điệu thần chết,1,Wendy Orr,1,Yukito Ayatsuji,1,
ltr
item
tranhueluong: Điện thoại di động
Điện thoại di động
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiifr98kHJZ4N5egjM1IwD-z2OZWpibySTGSZ5gDoCAruQ9F1twBffqEkR2NTquCK511rQBFoBkAKN1y8kHB_0s6Bku5d3Id_Z_9pQYD2eSmhnA75NguBVrSnou6WqJBhALrHSaQXsWTDA/s320/dienthoaididong.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiifr98kHJZ4N5egjM1IwD-z2OZWpibySTGSZ5gDoCAruQ9F1twBffqEkR2NTquCK511rQBFoBkAKN1y8kHB_0s6Bku5d3Id_Z_9pQYD2eSmhnA75NguBVrSnou6WqJBhALrHSaQXsWTDA/s72-c/dienthoaididong.jpg
tranhueluong
https://www.tranhueluong.com/2020/11/ien-thoai-di-ong.html
https://www.tranhueluong.com/
https://www.tranhueluong.com/
https://www.tranhueluong.com/2020/11/ien-thoai-di-ong.html
true
3004792154956660063
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts Xem thêm Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete By Trang chủ PAGES POSTS View All Có thể bạn sẽ thích ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy