Bộ sưu tập tội ác

David Baldacci mở đầu cuốn sách bằng hai câu chuyện tưởng như hoàn toàn tách biệt với nhau, mà phần nào cũng đều thú vị và hấp dẫn khiến ...

David Baldacci mở đầu cuốn sách bằng hai câu chuyện tưởng như hoàn toàn tách biệt với nhau, mà phần nào cũng đều thú vị và hấp dẫn khiến người đọc không muốn rời cuốn sách.
Annabelle Conroy, con gái của một kẻ lừa đảo lừng danh đang tập hợp một đội cho mình để thực hiện kế hoạch lừa đảo lớn nhất, nguy hiểm nhất đời mình và cũng là để trả thù cho mẹ cô. Một đội xuất sắc được thành lập, kế hoạch được giữ kín đến phút cuối cùng với tất cả mọi người trong đội. Leo là người quen cũ, cẩn trọng, trong khi Tony, một người mới lại có tính cao ngạo của kẻ có tài. Chính Leo sau này đã tiết lộ danh tính của Annabelle Conroy cho Bagger, chủ sòng bài Pompei, kẻ tàn ác và vô cùng nguy hiểm sau khi bị mất 40 triệu đô.


Nửa kia là câu chuyện bí ẩn và đầy ngờ vực về cái chết của người thủ thư kiêm nhà sưu tập sách, người được kế thừa một gia sản kếch xù từ gia đình, Jonathan DeHaven. Jonathan chết ngay trong thư viện quốc hội, nơi ông gần như cống hiến cả đời mình, cái chết được cho là do suy tim. Nhưng Jonathan vừa mới đi khám vài ngày trước và mọi chuyện không có vẻ gì cho thấy ông có vấn đề với quả tim. Nhưng ông chết một mình trong thư viện, không có gì cho thấy Jonathan bị giết, thậm chí ông ta chẳng có kẻ thù nào.
Nhưng những người bạn của Jonathan trong hội Camel gồm Oliver Stone, Reuben Rhodes, Caleb Shaw, Milton Farb không tin rằng Jonathan bị đột tử. Oliver Stone với sự nhạy bén của một đặc vụ đã nhìn thấy trong cái chết này có vấn đề không hề đơn giản. Họ quyết định phải tìm ra sự thật.
Hai câu chuyện, hai tuyến nhân vật tưởng chừng như không có gì liên quan với nhau, nhưng tác giả đã khéo léo sắp đặt cho họ gặp nhau, hai câu chuyện dần thu hẹp lại về một mối.
Annabelle Conroy chính là vợ cũ của Jonathan, hai người bị chia cắt bởi gia đình Jonathan không thể chấp nhận được Annabelle, họ đã có một cuộc hôn nhân ngắn ngủi. Nhưng cả hai đã không bao giờ quên được người kia.
Kế hoạch lừa đảo và trả thù của Annabelle Conroy đã hoàn thành mỹ mãn, cô đã có thể trốn ra nước ngoài không để lại dấu vết nào, nhưng cái chết bí ẩn của Jonathan đã níu chân cô lại.
Annabelle cùng với thành viên trong hội Camel điều tra cái chết của Jonathan và phát hiện ra một kế hoạch giết người vô cùng tinh vi. Nhưng vì sao Jonathan trở thành mục tiêu thì vẫn còn là bí ẩn.
Đầu tiên là chủ tịch hạ viện Bradley bị sát hại, tiếp theo là Jonathan rồi đến tay lái buôn súng Behan, cũng là hàng xóm của Jonathan. Ba người với những vị trí xã hội khác nhau, nhưng ba cái chết lại có điều gì đó liên quan với nhau dù là rất mơ hồ mà những người trong hội Camel chưa thể nhìn ra được.
Cuộc điều tra càng tiến triển bao nhiêu thì nguy hiểm càng tăng thêm bấy nhiêu. Stone và Annabelle đã suýt bị thủ tiêu nhưng lại trốn thoát được. Không hiểu sao những kẻ sát nhân máu lạnh lại không giết những người cần giết khi có cơ hội, họ luôn luôn trốn thoát và quay lại tiêu diệt kẻ đã có cơ hội giết mình nhưng lại bỏ qua.
Càng về cuối tình tiết truyện diễn ra càng nhanh, tên chủ sòng bài đã tóm được Tony và không còn bao lâu nữa hắn sẽ tìm thấy Annabelle. Bí mật của Roger và Trent, hai tên điệp viên hai mang bán nước dần dần bị nhóm Camel khám phá ra, chỉ có điều họ chỉ có thể tự mình điều tra, tự mình đương đầu với nguy hiểm.
Mặc dù mọi thứ dường như đã được bày ra trước mắt, nhưng tác giả vẫn khiến người đọc hồi hộp đến trang cuối cùng của cuốn sách. Âm mưu và tội ác của Roger và Trent cuối cùng cũng bị phát hiện và bọn chúng đã phải trả giá dù ẩn trốn trong những vỏ bọc vô cùng tinh vi.

Tác giả để một cái kết lơ lửng đối với Annabelle, mọi chuyện với hội Camel đã xong xuôi nhưng nguy hiểm thì vẫn còn đấy. Bagger đang trên đường tới. Liệu Annabelle có thể thoát khỏi bàn tay hắn? Mọi chuyện có thể khá rõ ràng nhưng nó vẫn khiến người đọc phải hồi hộp và suy nghĩ.
Bộ sưu tập tội ác với tựa đề gốc là The Collectors, chính là bộ sưu tập của Roger, hắn lưu giữ một đồ vật của mỗi người hắn giết. Hắn đã lấy chiếc áo sơ mi của Stone, hắn cũng đã lấy chiếc đồng hồ của Annabelle, nhưng có lẽ hắn sẽ không bao giờ có thể hoàn thành bộ sưu tập của mình. 

Trần Huệ Lương
1.6.2019

COMMENTS

Random a Post Button for Blogger
Tên

Ahn Do Huyn,1,An Hye Sook,1,Bùi Việt Sỹ,1,Cáp Kim,1,Carolyn Jessop,1,Chris Womersley,1,Chu Mai Sâm,1,Danh nghĩa nhân dân,1,David Baldacci,2,Dư Hoa,1,Đọc sách,74,Đông Tây,1,Erich Maria Remarque,1,Frances Hodgson Burnett,1,Fredrik Backman,1,Georges Simenon,1,Hách Mạch Thu,1,Harry Dolan,1,Hân Nhiên,2,Henning Mankell,1,Higashino Keigo,2,Huệ Lương,67,Huệ Văn,2,J.M. Coetzee,1,Jame Patterson,1,James Clavell,1,Jeffery Deaver,1,Joel Dicker,1,John Steinbeck,1,Jung Hyuk June,1,Kate Dicamillo,1,Katherrine Applegate,1,Kazumi Yumoto,1,Kiutzo Kobayasi,1,Luis Sepúlveda,2,Lư Tân Hoa,2,Lưu Chấn Vân,2,Lưu Tỉnh Long,1,Lý Dực Vân,1,Mã Yến,1,Mạc Ngôn,6,Mạch Gia,2,Mao Thuẫn,1,Mark Haddon,1,Miyuki Miyabe,1,Naoki Hyakuta,1,Nghiêm Ca Linh,1,Nguyễn Khoa Đăng,1,Nguyễn Xuân Khánh,1,Otsuichi,1,Ô sin nhà bộ trưởng,1,Park Lee Jeong,1,Phạm Gia Khánh,1,Phan Trần Chúc,1,Robert C. O'Brien,1,Sách hay,11,Stephan King,2,Sự thật về vụ án Harry Quebert hay chuyện nàng Nola,1,Tạ Duy Anh,1,Tản văn,9,Tess Gerritsen,1,Thơ,37,Tiền Chung Thư,1,Trì Lợi,1,Truyện ngắn,24,Tử Kim Trần,2,Vi Nhất Đồng,1,Vũ điệu thần chết,1,Wendy Orr,1,Yukito Ayatsuji,1,
ltr
item
tranhueluong: Bộ sưu tập tội ác
Bộ sưu tập tội ác
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgowsw-rNDrrZVIej3I_49FSbx5LaiJ1eSfJ4UzuZ7IGcxthP3bf-NJPnXjyKO6jVP0AHu_kIlk6A1Z1Y3NJOIyQ-39KmokQnRMV99Qg0JmbQCuSAhsMglir5a4pW2B1Gt4d_RaxL2lRnQ/s1600/bo-suu-tap-toi-ac.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgowsw-rNDrrZVIej3I_49FSbx5LaiJ1eSfJ4UzuZ7IGcxthP3bf-NJPnXjyKO6jVP0AHu_kIlk6A1Z1Y3NJOIyQ-39KmokQnRMV99Qg0JmbQCuSAhsMglir5a4pW2B1Gt4d_RaxL2lRnQ/s72-c/bo-suu-tap-toi-ac.jpg
tranhueluong
https://www.tranhueluong.com/2019/05/bo-suu-tap-toi-ac_30.html
https://www.tranhueluong.com/
https://www.tranhueluong.com/
https://www.tranhueluong.com/2019/05/bo-suu-tap-toi-ac_30.html
true
3004792154956660063
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts Xem thêm Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete By Trang chủ PAGES POSTS View All Có thể bạn sẽ thích ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy