Người hùng bị bỏ rơi

Làm gì có luật không cho bán hàng theo kiểu Hàn Quốc ở Mỹ! Nơi có con người sống thì ở đâu cũng vậy, chỗ nào cũng có cơ hội" ...

Làm gì có luật không cho bán hàng theo kiểu Hàn Quốc ở Mỹ! Nơi có con người sống thì ở đâu cũng vậy, chỗ nào cũng có cơ hội"


Daewoo trước khi phá sản là một tập đoàn hùng mạnh với tham vọng chiếm lĩnh nhiều thị trường trên thế giới. Nhưng cũng chính vì tham vọng lớn như vậy nên khi cuộc khủng hoảng tài chính Châu Á nổ ra thì Daewoo đã không thể vượt qua được bởi vì sức ép đòi thanh toán của các chủ nợ nước ngoài quá lớn. Chủ tịch tập đoàn Kim Woo Chong, người từng được mệnh danh là nhà kinh doanh quốc tế, một nhà yêu nước và người anh hùng kinh tế của Hàn Quốc lúc này bị chính phủ bỏ rơi khiến Daewoo phải phá sản, bản thân Kim Woo Chong phải trốn chạy ra nước ngoài.
An Hye Sook đã viết cuốn tiểu thuyết Người anh hùng bị bỏ rơi với nhân vật chính là Kim Jun Sang lấy nguyên mẫu từ Kim Woo Chong, chủ tịch tập đoàn Dae Woo. An Hye Sook xây dựng một câu chuyện đan xen giữa hiện tại và quá khứ. Hiện tại chính là những nỗ lực không ngừng của chủ tịch Kim Jun Sang hòng cứu tập đoàn Sang Woo thoát khỏi cảnh phá sản. Quá khứ cũng chính là những cố gắng cùng sự quyết đoán mạnh mẽ của Kim Jun Sang từ những ngày mới thành lập công ty cho tới khi nó trở thành An Hye Sook một tập đoàn vươn tầm ra thế giới. 
Kim Jun Sang bằng sự chăm chỉ và quyết đoán của mình đã bắt đầu công việc kinh doanh vải thô tricot, gặt hái được thành công ở thị trường Đông Nam Á. Sau những thành công ban đầu, Kim Jun Sang bước chân vào nhiều lĩnh vực công nghiệp khác nhau như cơ khí, xây dựng, đóng tàu,ô tô... với tham vọng chiếm lĩnh nhiều thị trường mới như Châu Phi, Đông Âu. Trong Quá trình xây dựng và phát triển có thể thấy tính cách quyết đoán và đầy tự tin của Kim Jun Sang, ông có thể đi ngược lại những thông lệ kinh doanh thông thường miễn là đạt được mục đích của mình. Kim Jun Sang từng nói với thư kí của mình "Làm gì có luật không cho bán hàng theo kiểu Hàn Quốc ở Mỹ! Nơi có con người sống thì ở đâu cũng vậy,chỗ nào cũng có cơ hội". Kim Jun Sang thậm chí bắt đầu kinh doanh ở Châu Phi với một nước chưa hề có quan hệ ngoại giao với Hàn Quốc, bị giữ lại ở sân bay vì không có thị thực, người thư kí thì sợ toát mồ hôi trong khi Kim Jun Sang vẫn rất bình tĩnh và tự tin. Cuối cùng bằng sự tự tin, quyết tâm và cả thứ Nhân Sâm Triều Tiên Quý giá  mà ông đã vượt qua được nhiều cửa ải khó khăn để tiến vào thị trường này.
Vào những năm 90, tập đoàn Sang Woo phát triển mạnh mẽ, bắt đầu chiến lược kinh doanh toàn cầu.Sang Woo đã mở rộng đầu tư kinh doanh ra các thị trường mới như ở Đông Âu Sang Woo vượt qua cả GM của Mỹ để mua lại công ty ô tô FSO của Ba Lan. Từ đó lần lượt xây dựng các nhà máy ô tô ở Rumani, Tiệp Khắc... Tiến sang cả Ucraina, Uzơbekistan...
An Hye Sook đã cho người đọc thấy được nhiều câu chuyện kinh doanh có thể trở thành giai thoại của chủ tịch Kim Jun Sang. Một con người thành công trong kinh doanh như thế nhưng Kim Jun Sang  lại có một cuộc sống vô cùng giản dị "khi ngon miệng thì ở nhà cũng chỉ ăn một tô cơm, ra ngoài hiệu cũng chỉ một dĩa cơm trộn hoặc một bát cháo thịt bò hầm, ở nước ngoài cũng chỉ một lát bánh mì mà thôi. Áo thì cũng chỉ là loại jacket thôi. Những buổi nghi lễ chính thức mà phải mặc lễ phục thì cũng là những bộ véc cũ đã sắm từ mười năm trước".

Năm 1997 cuộc khủng hoảng tiền tệ Châu Á nổ ra, Sang Woo đứng trước thách thức vô cùng lớn. Trong khi đang mở rộng nhiều nhà máy chưa cho lãi thì các chủ nợ nước ngoài dồn dập đòi thanh toán. Kim Jun Sang tìm mọi cách vay tiền để tránh phải phá sản. Tổng thống mặc dù đã nhiều lần hứa hẹn sẽ giúp đỡ cho vay nhưng chờ mãi mà không thấy khoản vay đâu, Kim Jun Sang trong lúc tuyệt vọng nhất đã gom tất cả giấy tờ công ty cùng nhà đất để thế chấp vay, chỉ cẩn 2000 tỷ Won là có thể chống đỡ được. Nhưng cuối cùng hồ sơ đã đưa lên mà không có hồi âm nào cả. Có nhiều tin đồn rằng ông đã làm mất nhiều thành viên trong chính phủ và trở thành một con người đáng ghét trong mắt nhiều người, vì vậy nên vấn đề của Sang Woo không thể giải quyết được. Chính vì đã đưa tất cả giấy tờ nhà đất nên sau này ngay đến căn nhà mà vợ con ông đang sống cũng biến thành của người khác, nơi chôn cất con trai ông cũng không được yên ổn, phải đào lên đem đi hỏa thiêu. Tình cảnh thật là bi đát. Ấy vậy mà trong nước báo chí vẫn nói rằng ông trốn ra nước ngoài sống xa hoa phung phí.
Một cn người cả đời vì công việc, luôn tự hào là người yêu nước, cuối cùng trở thành kẻ lừa đảo, kẻ tham nhũng, phản bội tổ quốc. Mỗi lần nghĩ vậy Kim Jun Sang đều thấy hết sức đau lòng.
Trong những ngày lưu vong, Kim Jun Sang đã ở nước Đức nhiều nhất, ông đã kết bạn với tiến sĩ VeVơ, đã có những dự định bắt đầu lại sự nghiệp của mình. Nhưng trong lòng luôn ẩn sâu một nỗi đau nghĩ nghĩ về đất nước. Biết bao giờ mới được trở lại. Đã không biết bao nhiêu lần ông ngâm ngợi những câu thơ của Hainơ, một nhà thơ Đức cũng chịu cảnh sống lưu vong:
Về đâu?
Hỡi người du khách cuối cùng
Bước chân mòn mỏi biết dừng đâu đây
Phương Nam dừa rợp bóng mây
Hay Rai-nơ đó dưới cây bồ đề?

Kim Woo Choo đã trở thành nhà kinh doanh bậc nhất ở Châu Âu, ông đã mơ ước về những điều kỳ diệu mới. Nhưng có lẽ bây giờ sau nhiều năm sống lưu vong, điều mơ ước lớn nhất của ông là trở về Hàn Quốc.
Trần Huệ Lương
13.4.2010

COMMENTS

Random a Post Button for Blogger
Tên

Ahn Do Huyn,1,An Hye Sook,1,Bùi Việt Sỹ,1,Cáp Kim,1,Carolyn Jessop,1,Chris Womersley,1,Chu Mai Sâm,1,Danh nghĩa nhân dân,1,David Baldacci,2,Dư Hoa,1,Đọc sách,74,Đông Tây,1,Erich Maria Remarque,1,Frances Hodgson Burnett,1,Fredrik Backman,1,Georges Simenon,1,Hách Mạch Thu,1,Harry Dolan,1,Hân Nhiên,2,Henning Mankell,1,Higashino Keigo,2,Huệ Lương,67,Huệ Văn,2,J.M. Coetzee,1,Jame Patterson,1,James Clavell,1,Jeffery Deaver,1,Joel Dicker,1,John Steinbeck,1,Jung Hyuk June,1,Kate Dicamillo,1,Katherrine Applegate,1,Kazumi Yumoto,1,Kiutzo Kobayasi,1,Luis Sepúlveda,2,Lư Tân Hoa,2,Lưu Chấn Vân,2,Lưu Tỉnh Long,1,Lý Dực Vân,1,Mã Yến,1,Mạc Ngôn,6,Mạch Gia,2,Mao Thuẫn,1,Mark Haddon,1,Miyuki Miyabe,1,Naoki Hyakuta,1,Nghiêm Ca Linh,1,Nguyễn Khoa Đăng,1,Nguyễn Xuân Khánh,1,Otsuichi,1,Ô sin nhà bộ trưởng,1,Park Lee Jeong,1,Phạm Gia Khánh,1,Phan Trần Chúc,1,Robert C. O'Brien,1,Sách hay,11,Stephan King,2,Sự thật về vụ án Harry Quebert hay chuyện nàng Nola,1,Tạ Duy Anh,1,Tản văn,9,Tess Gerritsen,1,Thơ,37,Tiền Chung Thư,1,Trì Lợi,1,Truyện ngắn,24,Tử Kim Trần,2,Vi Nhất Đồng,1,Vũ điệu thần chết,1,Wendy Orr,1,Yukito Ayatsuji,1,
ltr
item
tranhueluong: Người hùng bị bỏ rơi
Người hùng bị bỏ rơi
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEidLifXiJvYwJ9KfZ7uC70dPpPRbExFrgUrCR_9SPJJ1M4lzxDLsl5mqICQl3ZwaBm6ifv1c_jamfbxg3P1Ev44fvAAxC9vIxHaLUFXUKr8fYDPXRtOWr45fDN6a3isIA1DHMuK6IiRKm4/s320/nguoihungbiboroi.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEidLifXiJvYwJ9KfZ7uC70dPpPRbExFrgUrCR_9SPJJ1M4lzxDLsl5mqICQl3ZwaBm6ifv1c_jamfbxg3P1Ev44fvAAxC9vIxHaLUFXUKr8fYDPXRtOWr45fDN6a3isIA1DHMuK6IiRKm4/s72-c/nguoihungbiboroi.jpg
tranhueluong
https://www.tranhueluong.com/2020/04/nguoi-hung-bi-bo-roi.html
https://www.tranhueluong.com/
https://www.tranhueluong.com/
https://www.tranhueluong.com/2020/04/nguoi-hung-bi-bo-roi.html
true
3004792154956660063
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts Xem thêm Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete By Trang chủ PAGES POSTS View All Có thể bạn sẽ thích ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy