Kẻ đầu tiên phải chết

  Jame Patterson đã tạo ra một câu chuyện rất cuốn hút ngoại trừ những trường đoạn kể về chuyện tình và chuyện đời của nữ thanh tra Linds...

 
Jame Patterson đã tạo ra một câu chuyện rất cuốn hút ngoại trừ những trường đoạn kể về chuyện tình và chuyện đời của nữ thanh tra Lindsay với căn bệnh thiếu hồng cầu đang rút cạn sinh lực từng ngày. Nhưng tất nhiên Lindsay là con người của công việc nên cô sẽ bỏ qua lời khuyên của bác sĩ, bất chấp sức khỏe mà lao vào công việc. Và cũng như một điều tất nhiên cuối cùng cô vừa chiến thắng bệnh tật lại vừa hoàn thành công việc của mình.
Trở lại phần chính của câu chuyện chính là cuộc truy tìm kẻ giết những cặp đôi ngay trong ngày cưới của mình. Patterson xây dựng một câu chuyện đầy hồi hộp gay cấn, một cuộc chạy đua nước rút để ngăn cản những tội ác mà hắn sẽ tiếp tục gieo rắc xuống những cặp đôi trong ngày hạnh phúc của mình. Đôi khi tưởng đã nắm được một manh mối nào để tìm ra kẻ thủ ác thì ngay sau đó lại phát hiện rằng mọi thứ lại vuột khỏi tầm tay.
Tham gia vào cuộc truy đuổi này là Lindsay nữ thanh tra những vụ giết người trong Sở cảnh sát thành phố, Claire một bác sỹ pháp y tài năng, Jill một trợ lý ủy viên công tố và Cindy một nhà báo thông minh và nhanh trí. Bộ tứ này phối hợp ăn ý với nhau để lần theo từng dấu vết mà kẻ thủ ác đã để lại.
Kẻ giết người chắc chắn là một kẻ vô cùng thông minh, các nạn nhân của hắn ít có đặc điểm chung với nhau. Nhưng có một điểm đặc biệt là hắn lấy đi tất cả các nhẫn cưới như một dấu hiệu, một thách thức đối với cảnh sát.
Cuộc truy tìm từng bước một, khi Lindsay dường như phát hiện ra các thức kẻ giết người chọn nạn nhân thì hắn bỗng biến mất và xuất hiện cách đó 3000km với một vụ giết người tương tự.
Nhưng kẻ giết người dù có thông minh thì vẫn có những sai sót, những thứ hắn để lại hiện trường và trong người các nạn nhân dần dần khiến hắn lộ mặt. Mọi dấu vết dường như đều hướng về Nicholas Jenks. Hắn có một cuốn tiểu thuyết chưa từng được xuất bản với nhan đề Mãi mãi là cô dâu. Mọi chuyện trong cuốn sách dường như được tái diễn chính xác ở những vụ án mà Lindsay đang theo đuổi.
Nhóm điều tra đã chứng minh ông ta ở Cleverland tại thời điểm xảy ra vụ sát hại cuối cùng, có những sợi râu của ông ta trùng khớp với một sợi râu chúng tôi tìm thấy trong âm đạo của một nạn nhân khác. Mọi thứ thật hoàn hảo để kết tội Nicholas Jenks, hắn chẳng thể nào thoát được chuyện này.
Không thể phủ nhận những điều mà Lindsay cùng nhóm của cô đã tìm được nhưng Jenks luôn phủ nhận mình là kẻ giết người, rằng ông ta là nạn nhân của một âm mưu vô cùng tinh vi.
Lindsay không tin hắn nhưng đôi khi ý nghĩ ấy vẫn lẩn quẩn trong đầu cho tới khi một tia sáng lóe lên.
Khi Jenks đấm Lindsay lúc ở nhà ông ta, ông ta vung ta trái. Khi ông ta mời cô uống nước, ông ta đã cầm cái bình nước lên bằng tay trái. Nhưng Claire đã đoán chắc chắn kẻ giết hại David Brandt là một người thuận tay phải.
Mọi chuyện bắt đầu đảo lộn, họ phải rà soát lại tất cả. Joanna Wade, người kể với họ về cuốn sách Mãi mãi là cô dâu là vợ cu của Jenks.  Joanna Wade đã giúp ông ta hoàn thành việc học hành ở trường, ủng hộ ông ấy khi ông ấy bắt đầu sáng tác. Phải chịu đựng Nicholas Jenks suốt những năm nghèo đói, sau đó lại phải ra đi chỉ với những đồng tiền trả taxi… Chỉ một thời gian ngắn sau đó Jenks trở thành tác giả nổi tiếng và kiếm được bộn tiền, ông ta lại có cuộc sống vui vẻ với người vợ mới. Joanna Wade đã có một vụ kiện với Jenks nhưng chẳng đi tới đâu. Ai cũng hiểu rằng cô ta oán hận Jenks đến mức nào.
Trong khi Lindsay trên đường tới nhà Joanna thì Nicholas Jenks cũng trốn thoát trong một vụ tai nạn khi đang được chuyển nhà tù. Không có cách nào để tự minh oan, hắn sẽ tìm tới kẻ gài bẫy mình, hắn đã nói rằng hắn biết kẻ đó. Giờ chỉ còn là vấn đề thời gian.
Khi Lindsay và Raleigh tới nhà Joanna thì thấy một kẻ ăn mặc như Lenks vừa ra bằng cửa sau,  Raleigh đi theo hắn còn Lindsay vào trong và phát hiện Joanna đã bị giết. Kẻ giết người không phải Joanna.
Một cái kết khá bất ngờ nhưng người đọc vẫn có thể đoán trước được kẻ giết người là ai. Lenks đã tìm được kẻ gài bẫy mình, chỉ có điều ông ta không thể khống chế cô như từ trước tới nay vẫn làm vậy. Lindsay đã tới kịp thời và nổ súng cùng lúc với Chessy, vợ của Jenks. Chessy đã bắn trượt nhưng Lindsay thì không.
Một câu chuyện hấp dẫn từ đầu tới cuối với nhiều bước ngoặt khiến người đọc đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. James Patterson đúng là một bậc thầy, ông làm chủ ngòi bút, làm chủ câu chuyện khiến người đọc bị cuốn theo cứ đọc hết chương này tới chương khác. Hung thủ luôn luôn ẩn hiện ở phía trước tưởng đã nắm chắc được rồi nhưng câu chuyện lại biến đổi theo một chiều hướng khác thách thức những suy đoán của người đọc.
Cuối cùng phải nói rằng ngoài những đoạn tình cảm làm kìm hãm mạch truyện thì đây là một cuốn sách hấp dẫn, hồi hộp và đầy gay cấn.
Trần Huệ Lương

22.5.2020

COMMENTS

Random a Post Button for Blogger
Tên

Ahn Do Huyn,1,An Hye Sook,1,Bùi Việt Sỹ,1,Cáp Kim,1,Carolyn Jessop,1,Chris Womersley,1,Chu Mai Sâm,1,Danh nghĩa nhân dân,1,David Baldacci,2,Dư Hoa,1,Đọc sách,74,Đông Tây,1,Erich Maria Remarque,1,Frances Hodgson Burnett,1,Fredrik Backman,1,Georges Simenon,1,Hách Mạch Thu,1,Harry Dolan,1,Hân Nhiên,2,Henning Mankell,1,Higashino Keigo,2,Huệ Lương,67,Huệ Văn,2,J.M. Coetzee,1,Jame Patterson,1,James Clavell,1,Jeffery Deaver,1,Joel Dicker,1,John Steinbeck,1,Jung Hyuk June,1,Kate Dicamillo,1,Katherrine Applegate,1,Kazumi Yumoto,1,Kiutzo Kobayasi,1,Luis Sepúlveda,2,Lư Tân Hoa,2,Lưu Chấn Vân,2,Lưu Tỉnh Long,1,Lý Dực Vân,1,Mã Yến,1,Mạc Ngôn,6,Mạch Gia,2,Mao Thuẫn,1,Mark Haddon,1,Miyuki Miyabe,1,Naoki Hyakuta,1,Nghiêm Ca Linh,1,Nguyễn Khoa Đăng,1,Nguyễn Xuân Khánh,1,Otsuichi,1,Ô sin nhà bộ trưởng,1,Park Lee Jeong,1,Phạm Gia Khánh,1,Phan Trần Chúc,1,Robert C. O'Brien,1,Sách hay,11,Stephan King,2,Sự thật về vụ án Harry Quebert hay chuyện nàng Nola,1,Tạ Duy Anh,1,Tản văn,9,Tess Gerritsen,1,Thơ,37,Tiền Chung Thư,1,Trì Lợi,1,Truyện ngắn,24,Tử Kim Trần,2,Vi Nhất Đồng,1,Vũ điệu thần chết,1,Wendy Orr,1,Yukito Ayatsuji,1,
ltr
item
tranhueluong: Kẻ đầu tiên phải chết
Kẻ đầu tiên phải chết
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh1shi2pIM7hQKHD4Ge-hLnQRC2BmixgMrRmZRFBjYMkKJGqMhJLA5NW9-2Lnl_I9rc2wqWVlUYQBfoBBiNvDFZngdLXEsGCRFGg8SFmwTHV95UPDdGAynNoDSIpiPVUIHCfLYkgfuMwAM/s320/Ke-dau-tien-phai-chet-James-Patterson.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh1shi2pIM7hQKHD4Ge-hLnQRC2BmixgMrRmZRFBjYMkKJGqMhJLA5NW9-2Lnl_I9rc2wqWVlUYQBfoBBiNvDFZngdLXEsGCRFGg8SFmwTHV95UPDdGAynNoDSIpiPVUIHCfLYkgfuMwAM/s72-c/Ke-dau-tien-phai-chet-James-Patterson.jpg
tranhueluong
https://www.tranhueluong.com/2020/05/ke-au-tien-phai-chet_22.html
https://www.tranhueluong.com/
https://www.tranhueluong.com/
https://www.tranhueluong.com/2020/05/ke-au-tien-phai-chet_22.html
true
3004792154956660063
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts Xem thêm Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete By Trang chủ PAGES POSTS View All Có thể bạn sẽ thích ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy