Biến Mất

Biến Mất là một câu chuyện hấp dẫn từ đầu tới cuối, tiết tấu truyện nhanh, liên tục có những bước ngoặt, những âm mưu, những sự kiện bí ẩn v...


Biến Mất là một câu chuyện hấp dẫn từ đầu tới cuối, tiết tấu truyện nhanh, liên tục có những bước ngoặt, những âm mưu, những sự kiện bí ẩn và kì lạ  khiến người đọc đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Tuy cái kết có phần lấn cấn không hoàn hảo lắm nhưng phải nói đây là một cuốn sách hay. 

Câu chuyện bắt đầu khá kì quái với cái xác chết đuối được đội cứu hỏa Waymouth đưa vào nhà xác bất ngờ sống dậy. Bác sĩ Maura Isles từ phòng khám nghiệm tử là người phát hiện ra việc cái xác chết đuối sống dậy sau khi nằm trong túi đựng xác 8 giờ đồng hồ. Không có bất cứ thông tin nào về cô gái này, khi chuyển sang bệnh viện người ta gọi tên cô ấy là Jane Doe.  
Hôm sau Jane Doe tỉnh dậy và làm náo loạn bệnh viện khi giết chết một bảo vệ và bắt giữ 6 con tin trong đó có thám tử Jane Rizzoli khi cô vào viện chuẩn bị sinh con. Jane Doe trốn trong phòng siêu âm, nơi chỉ có một lối vào duy nhất.
Vụ việc tưởng đơn giản nhưng lại trở nên vô cùng phức tạp khi cảnh sát phát hiện người bảo vệ bị bắn chết thực ra không phải người của bệnh viện và không ai biết hắn là ai, một điều kì lạ nữa là có 2 viên đạn trong đầu người bảo vệ nhưng tất cả mọi người đều chỉ nghe thấy một tiếng súng.
Vụ việc có vẻ nghiêm trọng hơn cảnh sát địa phương nghĩ khi mà FBI cũng vào cuộc. Họ cử đến một đội giải cứu con tin và một kế hoạch vô cùng táo bạo.
Jane Doe thực ra là Olena, một người Nga, cô cũng như nhiều cô gái khác bị lừa sang Mỹ và bị bán vào nhà chứa. Cô đã phát tín hiệu ra bên ngoài qua đài KBUR với thông điệp "Cái chết đã ấn định". Đó là mật hiệu, sau đó có một người lạ mặt đã vượt qua hàng rào cảnh sát mà tiến vào phòng siêu âm nơi Olena đang giữ con tin. Người đàn ông này được trang bị vũ khí và mặc bộ đồ đen giống hệt những cảnh sát đặc nhiệm. Đó là Joseph Roke, 39 tuổi chuyên gia phá bom đã từng ở trong quân đội và vì những bất mãn mà bị đào thải.
Joseph và Olena muốn có một phóng viên truyền hình để có thể nói lên sự thật, một sự thật kinh khủng đến mức khó tin. Họ nghĩ đây là cách duy nhất, là cơ hội duy nhất của họ.
Trong khi tình hình ngày càng trở nên phức tạp thì thân phận của thám tử Rizzoli bị tiết lộ bởi một truyền hình, điều này có thể làm nguy hại tới tính mạng của cô ấy. Tuy nhiên khi Olena đang nói chuyện với Rizzoli thì đội đặc nhiệm của FBI đã đột nhập phòng siêu âm và bắn chết Olena và Joseph. trước khi chết, Olena đã kịp nói với Rizzoli "Mila biết".
Mila là ai thì vẫn còn là một ẩn số.
Tess Geritsen kể hai câu chuyện song song với nhau giữa quá khứ và hiện tại cho tới khi cả hai câu chuyện gặp nhau ở thực tại nơi mà thám tử Rizzoli đang cố tìm ra sự thật của sự việc mà cô đã tham gia với tư cách người trong cuộc và với bí mật mà cô được tiết lộ.
Ở quá khứ là câu chuyện của Olena, Mila và nhiều cô gái Nga khác bị lừa sang nước Mỹ. Họ bị nhốt trong một ngôi nhà ở Ashburn nơi mà họ phải phục vụ những gã lắm tiền và đôi khi là cả những gã có sở thích bệnh hoạn. Không ai có thể thoát ra được. Biến cố đến với Olena và Mila trong một đêm khi hai người đang ngồi trên ban công ngoài trời thì những kẻ sát nhân đột nhập ngôi nhà và giết chết tất cả, mụ tú bà bị tra tấn đau đớn và nặng nề nhất. Ngay trong đêm Olena và Mila chạy trốn với cuộn băng họ tìm thấy trong phòng của tú bà, cuốn băng chính nguồn gốc mọi nguy hiểm mà hai người phải chịu đựng. Trong cuốn băng là hình ảnh một gã đàn ông hành hạ đến chết một cô bé ở ngay trong căn nhà này, cuốn băng được bí mật thu lại.
Olena chạy trốn và gặp được Joseph người có kinh nghiệm dày dặn giúp họ nhiều lần trốn thoát khỏi những kẻ giết người. 
Thám tử Rizzoli cuối cùng cũng tìm được cách liên lạc với Mila qua mục rao vặt trên tờ Weekly Confidentiality. Vượt qua nhiều nguy hiểm Mila đã đưa cuốn băng cho thám tử Rizzoli, mọi chuyện cuối cùng cũng được sáng tỏ. Người trong cuốn băng đó chính là Carleton Wynne - Giám đốc mới của cục tình báo quốc gia. Tất cả những việc này chỉ nhằm bịt đầu mối một vụ giết người.
Phải nói rằng Tess Geritsen có cách kể chuyện vô cùng hấp dẫn, với một cốt truyện không quá phức tạp nhưng tác giả đã khiến người đọc đi từ sự bất ngờ này tới ngạc nhiên khác. Người đọc bị cuốn vào câu chuyện, hồi hộp và căng thẳng trong mỗi bước ngoặt của câu chuyện. 
Trần Huệ Lương
8.6.2020


COMMENTS

Random a Post Button for Blogger
Tên

Ahn Do Huyn,1,An Hye Sook,1,Bùi Việt Sỹ,1,Cáp Kim,1,Carolyn Jessop,1,Chris Womersley,1,Chu Mai Sâm,1,Danh nghĩa nhân dân,1,David Baldacci,2,Dư Hoa,1,Đọc sách,74,Đông Tây,1,Erich Maria Remarque,1,Frances Hodgson Burnett,1,Fredrik Backman,1,Georges Simenon,1,Hách Mạch Thu,1,Harry Dolan,1,Hân Nhiên,2,Henning Mankell,1,Higashino Keigo,2,Huệ Lương,67,Huệ Văn,2,J.M. Coetzee,1,Jame Patterson,1,James Clavell,1,Jeffery Deaver,1,Joel Dicker,1,John Steinbeck,1,Jung Hyuk June,1,Kate Dicamillo,1,Katherrine Applegate,1,Kazumi Yumoto,1,Kiutzo Kobayasi,1,Luis Sepúlveda,2,Lư Tân Hoa,2,Lưu Chấn Vân,2,Lưu Tỉnh Long,1,Lý Dực Vân,1,Mã Yến,1,Mạc Ngôn,6,Mạch Gia,2,Mao Thuẫn,1,Mark Haddon,1,Miyuki Miyabe,1,Naoki Hyakuta,1,Nghiêm Ca Linh,1,Nguyễn Khoa Đăng,1,Nguyễn Xuân Khánh,1,Otsuichi,1,Ô sin nhà bộ trưởng,1,Park Lee Jeong,1,Phạm Gia Khánh,1,Phan Trần Chúc,1,Robert C. O'Brien,1,Sách hay,11,Stephan King,2,Sự thật về vụ án Harry Quebert hay chuyện nàng Nola,1,Tạ Duy Anh,1,Tản văn,9,Tess Gerritsen,1,Thơ,37,Tiền Chung Thư,1,Trì Lợi,1,Truyện ngắn,24,Tử Kim Trần,2,Vi Nhất Đồng,1,Vũ điệu thần chết,1,Wendy Orr,1,Yukito Ayatsuji,1,
ltr
item
tranhueluong: Biến Mất
Biến Mất
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgxKDVw72FsdaTeGIoXx3QqoOcS5IncD9DUdsUWM3kBR3RDDweV-RKF7r4_-OWDi8HxLRnyL_x5dLgYYi7QwlFmfUE318VeXpyMpQLdEvKmRmt6jZ9GnPzE6bF8aH4u3hHdgOtqW8Ce7-Y/s320/bienmat.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgxKDVw72FsdaTeGIoXx3QqoOcS5IncD9DUdsUWM3kBR3RDDweV-RKF7r4_-OWDi8HxLRnyL_x5dLgYYi7QwlFmfUE318VeXpyMpQLdEvKmRmt6jZ9GnPzE6bF8aH4u3hHdgOtqW8Ce7-Y/s72-c/bienmat.jpg
tranhueluong
https://www.tranhueluong.com/2020/06/bien-mat.html
https://www.tranhueluong.com/
https://www.tranhueluong.com/
https://www.tranhueluong.com/2020/06/bien-mat.html
true
3004792154956660063
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts Xem thêm Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete By Trang chủ PAGES POSTS View All Có thể bạn sẽ thích ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy