Điều kì diệu ở phòng giam số 7

Dưới dáng vẻ của một người đàn ông 36 tuổi bình thường nhưng Yong Goo lại là người bị thiểu năng trí tuệ cấp độ 2 nên chỉ có suy nghĩ như mộ...


Dưới dáng vẻ của một người đàn ông 36 tuổi bình thường nhưng Yong Goo lại là người bị thiểu năng trí tuệ cấp độ 2 nên chỉ có suy nghĩ như một đứa trẻ 6 tuổi. Yong Goo sống cùng Ye Seung cô con gái 8 tuổi, hai người vui vẻ như những người bạn cùng trang lứa vậy. Mẹ của Ye Seung qua đời khi cô bé 3 tuổi nên với cô bé thì ông bố thiểu năng ấy chính là cả thế giới của mình.
Nhưng tai họa ập tới khi Yong Goo bị bắt vì tội giết người, người bị giết là con gái của cục trưởng cục cảnh sát. Hôm ấy Yong Goo vì muốn mua cặp sách thủy thủ mặt trăng cho Ye Seung nên đã đi theo cô bé, rồi chỉ trong một lúc không theo kịp mà Yong Goo đã thấy cô bé ngã trên đường. Sau đó Yong Goo bị đưa tới đồn cảnh sát, anh vẫn không thể hiểu được tình huống nghiêm trọng như thế nào.
Yong Goo bị buộc tội giết người, bị tống vào tù.
Lúc đầu với tội danh của mình nên Yong Goo bị những tù nhân khác trong phòng hành hạ không thương tiếc, nhưng sau đó họ nhận thấy anh chàng này là một kẻ ngốc, kẻ ngốc có tâm hồn trong trắng như một đứa trẻ nên dần gây được thiện cảm với cả phòng. Ngay cả giám thị Min Hwan là người cực kì ghét những kẻ giết trẻ con cũng bị cảm hóa và dần cảm thấy vụ án của Yong Goo có khúc mắc. Min Hwan đã tìm hiểu và thấy những lời khai quá trơn tru chính xác không thể là những điều Yong Goo có thể làm được nên ông đã vận động nhằm điều tra lại vụ án này.
Ở trong phòng giam, vì Yong Goo đã đỡ thay cho Yang Ho một dao nên đã được Yang Ho hứa thực hiện một yêu cầu. Yang Ho là đại ca của phòng số 7, cũng là đại ca của cả trại giam này. Yong Goo yêu cầu đưa Ye Seung vào phòng giam, một điều mà Yang Ho và mọi người đều không thể nào nghĩ tới.Nhưng trước tấm lòng thành thực cũng như sự đeo bám dai dẳng của Yong Goo nên Yang Ho đã đồng ý.
Kế hoạch đưa Ye Seung vào phòng giam đã được thực hiện nhưng lúc đưa ra thì lại có chuyện không như dự tính nên cuối cùng Ye Seung đành ở lại phòng giam số 7.
Tình cảm của hai cha con họ đã làm mọi người rớt nước mắt, Ye Seung là cô bé đáng yêu nên được cả phòng vô cùng yêu quý. Phải nói rằng chúng ta không còn thấy những tên tội phạm nào ở đây nữa mà tất cả cứ như một gia đình hạnh phúc và yêu thương nhau. Ye Seung đã hướng dẫn Yang Ho học chữ, cô bé cũng mặc thêm quần áo cho những bức tranh sexy treo trên tường, vẽ lại con hổ hung dữ trên lưng Yang Ho thành một con vật hiền lành đáng yêu.
Nhưng rồi việc Ye Seung trốn trong phòng giam cũng bị phát hiện và bị đưa ra ngoài.
Yong Goo với sự ngây thơ hồn nhiên của mình đã chiếm được cảm tình của cả trại giam. Bản kiến nghị điều tra lại vụ án của Yong Goo mà Đại ca Yang Ho đề xuất đã diễn ra hết sức suôn sẻ, Ba Park người đứng thứ hai trong trại giam đã tìm cách để lấy được chữ ký của các tù nhân trong trại giam vào bản kiến nghị cho Yong Goo. Cứ đến giờ vận động, Ba Park và một tên thuộc hạ chột một mắt lại đưa bản kiến nghị đó ra và bắt những người tù khác ký vào.
Giám thị Min Hwan cũng tiến hành vận động nhằm điều tra lại vụ án nhưng có vẻ mọi việc đã được định đoạt sẵn.
Ngày xét xử tới gần họ cử tới một luật sư chỉ định, nhưng luật sư này không có ý muốn giúp đỡ mà lại khuyên Yong Goo nhận tội, vì cuộc sống của Ye Seung mà nhận tội. Thế là lúc ra tòa Yong Goo đã quên hết tất cả những gì đã tập dượt trong phòng giam với những người bạn tù để nhận tội giết người. "Tôi là bố của Ye Seung. Vì Ye Seung, tôi có thể làm tất cả. Miễn là Ye Seung được hạnh phúc”. Yong Goo đã nói như thế và gửi gắm Ye Seung cho quản giáo Min Hwan chăm sóc vì muốn Ye Seung được hạnh phúc nên đã nghĩ rằng so với một người bố ngốc nghếch phạm tội giết người phải vào tù, thì Ye Seung cần một mái ấm mới, cần bố mẹ nuôi giỏi giang hơn. 
Mùa đông năm ấy Yong Goo sẽ bị hành quyết, thời gian đã được ấn định, điều này gây sốc cho tất cả mọi người, nhưng Yong Goo thì dường như đã chấp nhận.
Yang Ho cũng những người trong phòng giam số 7 đã lên một kế hoạch giải cứu Yong Goo vào dịp biểu diễn tài năng tù nhân cuối năm.
Cả phong số 7 lên sân khấu khuấy động sự chú ý của mọi người trong lúc đó họ đưa Yong Goo và Ye Seung lên chiếc khinh khí cầu đã được chuẩn bị sẵn. Dùng mật hiệu Đồ Rê Mi để thực hiện kế hoạch.
Kế hoạch có vẻ rất suôn sẻ, Yong Goo và Ye Seung đã bay trên chiếc khinh khí cầu ấy và có những giây phút thật tuyệt vời bên nhau. "Ở trên khinh khí cầu, tôi như một đứa trẻ hạnh phúc nhất thế gian. Bên cạnh là người bố mà tôi đã nhớ thương biết bao nhiêu, và chúng tôi đang bay lên bầu trời, cùng tận hưởng khung cảnh hoàng hôn tráng lệ nhất từ khi sinh ra đến giờ". Nhưng rồi chiếc khi khinh khí cầu mắc vào hàng rào và không thể bay lên được nữa.
Trong lần cuối gặp Ye Seung, Yong Goo đã tặng con cái chiếc cặp thủy thủ mặt trăng mà cô bé hằng mơ ước. 
Ye Seung đã lớn lên một cách bình thường đúng như ước nguyện của bố. Chú Min Hwan và vợ đã trở thành bố mẹ mới của cô bé. Giờ thì không ai còn trêu đùa Ye Seung là con gái của kẻ ngốc nữa.
Nhiều năm sau, Ye Seung trở thành luật sư và tiến hành minh oan cho cha mình. Trong phiên tòa có đầy đủ những người tù của phòng số 7 năm xưa Kang Man Bom, Sin Bong Sik, Soe Nam Yong, So Yang Ho, Chue Chung Ho. Tất cả vỡ òa vui sướng trong giây phút quan tòa tuyên Lee Yong Goo vô tội.
Park Lee Jeong tác giả của cuốn sách này với cách dùng ngôn từ trong sáng và giản dị đã đã viết lên một câu chuyện vô cùng cảm động. Tình cảm sâu nặng giữa cha con Yong Goo và Ye Seung đã cảm hóa được cả những cả những tù nhân khiến cho khi cô bé tới thì căn phòng số 7 vốn chật chội với những những tên tội phạm đã biến thành căn phong ấm ám tình người và tràn đầy tiếng cười nói yêu thương.
Trần Huệ Lương
19.6.2020





COMMENTS

Random a Post Button for Blogger
Tên

Ahn Do Huyn,1,An Hye Sook,1,Bùi Việt Sỹ,1,Cáp Kim,1,Carolyn Jessop,1,Chris Womersley,1,Chu Mai Sâm,1,Danh nghĩa nhân dân,1,David Baldacci,2,Dư Hoa,1,Đọc sách,74,Đông Tây,1,Erich Maria Remarque,1,Frances Hodgson Burnett,1,Fredrik Backman,1,Georges Simenon,1,Hách Mạch Thu,1,Harry Dolan,1,Hân Nhiên,2,Henning Mankell,1,Higashino Keigo,2,Huệ Lương,67,Huệ Văn,2,J.M. Coetzee,1,Jame Patterson,1,James Clavell,1,Jeffery Deaver,1,Joel Dicker,1,John Steinbeck,1,Jung Hyuk June,1,Kate Dicamillo,1,Katherrine Applegate,1,Kazumi Yumoto,1,Kiutzo Kobayasi,1,Luis Sepúlveda,2,Lư Tân Hoa,2,Lưu Chấn Vân,2,Lưu Tỉnh Long,1,Lý Dực Vân,1,Mã Yến,1,Mạc Ngôn,6,Mạch Gia,2,Mao Thuẫn,1,Mark Haddon,1,Miyuki Miyabe,1,Naoki Hyakuta,1,Nghiêm Ca Linh,1,Nguyễn Khoa Đăng,1,Nguyễn Xuân Khánh,1,Otsuichi,1,Ô sin nhà bộ trưởng,1,Park Lee Jeong,1,Phạm Gia Khánh,1,Phan Trần Chúc,1,Robert C. O'Brien,1,Sách hay,11,Stephan King,2,Sự thật về vụ án Harry Quebert hay chuyện nàng Nola,1,Tạ Duy Anh,1,Tản văn,9,Tess Gerritsen,1,Thơ,37,Tiền Chung Thư,1,Trì Lợi,1,Truyện ngắn,24,Tử Kim Trần,2,Vi Nhất Đồng,1,Vũ điệu thần chết,1,Wendy Orr,1,Yukito Ayatsuji,1,
ltr
item
tranhueluong: Điều kì diệu ở phòng giam số 7
Điều kì diệu ở phòng giam số 7
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgCwKv5N5Lq-vAvR5mRwbvYGIOhbrS7aavJzd3J5cnIDlA6-g4IwsFk9vE-aVFCsbfFqJ6Vz-Y5khsQUGgfaOuDlzW-jq1i19sJp3VtBPSSYv0hwximahaUhNRA0E8rNKwLXocRlGl_GlU/s320/dieukidieuophonggiamso7.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgCwKv5N5Lq-vAvR5mRwbvYGIOhbrS7aavJzd3J5cnIDlA6-g4IwsFk9vE-aVFCsbfFqJ6Vz-Y5khsQUGgfaOuDlzW-jq1i19sJp3VtBPSSYv0hwximahaUhNRA0E8rNKwLXocRlGl_GlU/s72-c/dieukidieuophonggiamso7.jpg
tranhueluong
https://www.tranhueluong.com/2020/06/ieu-ki-dieu-o-phong-giam-so-7.html
https://www.tranhueluong.com/
https://www.tranhueluong.com/
https://www.tranhueluong.com/2020/06/ieu-ki-dieu-o-phong-giam-so-7.html
true
3004792154956660063
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts Xem thêm Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete By Trang chủ PAGES POSTS View All Có thể bạn sẽ thích ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy