Kẻ trừng phạt

Nguồn ảnh Internet Vi Nhất Đồng đã xây dựng một câu chuyện đầy tính ma mị và tò mò cho người đọc, nhưng càng gây sự tò mò và thích thú thì c...

Nguồn ảnh Internet

Vi Nhất Đồng đã xây dựng một câu chuyện đầy tính ma mị và tò mò cho người đọc, nhưng càng gây sự tò mò và thích thú thì cách giải quyết vấn đề đã đặt ra phải cực kỳ chuẩn xác và hợp lý, còn không thì không thể nào thuyết phục được độc giả. Mà cách giải quyết vấn đề của tác giả ở đây vẫn chưa thực sự thấu đáo và hợp lý lắm. Cách hành văn theo lối kể truyện của tác giả cũng khá thô sơ và mộc mạc, cũng có thể do chất lượng dịch chưa thực sự tốt.
Câu chuyện mà tác giả dựng lên khá hấp dẫn, một vụ tai nạn kì lạ được phát hiện khi người ngồi ở ghế lái là Tần Hiểu Mai, một tử tù vừa bị thi hành án 3 ngày trước. Người ngồi ghế phụ là Hồ Viễn, người điều tra chính trong vụ án Tần Hiểu Mai năm xưa. Hồ Viễn chết tại chỗ trong vụ tai nạn. Cái xác của Tần Hiểu Mai xuất hiện và biến mất một cách kỳ bí khiến mọi người có một cảm giác ma quái kiểu như xác chết báo thù. Đáng lẽ xác Tần Hiểu Mai phải nằm trong quan tài ở nhà chờ chôn cất thì lại xuất hiện trong vụ tai nạn. Sau khi được đưa về phòng khám nghiệm thì đêm đó cái xác lại trở về nhà Tần Hiểu Mai và ngoan ngoãn nằm trong quan tài.
Đoạn băng thu được ở hành lang nhà xác lại là một hình ảnh quái dị, một tên tiểu quỷ thấp lùn đột nhập nhà xác và mang xác của Tần Hiểu Mai đi, hắn cũng moi tim của Hồ Viễn và nhét vào dạ dày Tần Hiểu Mai. Tên tiểu quỷ chắc chắn biết rất rõ tình hình và đường đi lối lại trong đồn cảnh sát nên mới có thể ngang nhiên đem cái xác ra ngoài mà không gặp trở ngại nào, điều này nghe hơi khó tin. Chắc chắn trong đồn có nội gián, mọi nghi ngờ đổ vào bác sĩ pháp y Tăng Đại Chí, chỉ mình anh ta có chìa khóa ra vào phòng để từ thi.
Để tăng tính ly kì và hấp dẫn là việc mỗi lần trước khi ra tay với nạn nhân tiếp theo, hung thủ đều để lại một manh mối cho Lạc Dương, kiểu như một lời thách đố. Lần đầu là một chiếc ô tô với hai người bên trong lẫn với những vết máu. Rõ ràng là ám chỉ vụ tai nạn giao thông đã giết chết Hồ Viễn.
Tên tiểu quỷ đúng là kẻ xuất quỷ nhập thần, hắn dường như có thể xuất hiện ở bất kì nơi nào hắn muốn, hắn đột nhập vào nhà Lạc Dương một cách dễ dàng, chụp ảnh đứng cạnh giường của Lạc Dương và ném chậu cây ngoài ban công xuống dưới đất.
Sau đấy Hồ Viễn bị sát hại và ném qua cửa sổ chung cư nơi anh ta sống.
Sau khi điều tra thì phát hiện Hồ Viễn và Tăng Đại Chí đều là những hắc cảnh có tật xấu không thể bỏ qua, cả hai lại đều liên quan tới vụ án Tần Hiểu Mai, có thể vì thế mà họ đang bị trả thù bởi một kẻ nào đó.
Phải nói tổ điều tra khá là mờ nhạt, ngay cả lời nhắn cuối của Tần Hiều Mai cho Dương Ninh Thanh : "Xin lỗi, Qew". Mà lại coi Qew là tên tiếng anh của Dương Ninh Thanh thì thật không thể hiểu được. Một người bình thường cũng có thể thấy Qew không phải là một từ tiếng anh, chắc chắn đấy kiểu như một mật mã. Nhưng cả tổ điều tra đều không ai nghĩ tới chuyện đó. 
Vậy những người có liên quan trực tiếp tới vụ án đều có nguy cơ trở thành nạn nhân tiếp theo, ở đây chỉ còn Thần Côn, một cảnh sát phải nói là khá mờ nhạt sau những biến cố gia đình mà anh ta phải chịu đựng.
Việc điều tra được mở rộng theo hướng liên quan tới vụ án Tần Hiểu Mai năm xưa, những người thân thiết với Tần Hiểu Mai chỉ có em trai Tần Dương và bạn cũ Dương Ninh Thanh là đáng nghi vấn.
Cuối cùng tên tiểu quỷ trộm xác cũng bị điều tra ra nhưng hắn kiên quyết không nhận đã giết người, chỉ trộm xác vì muốn Tần Hiểu Mai được yên nghỉ. Tất nhiên những lời này không thể tin được, nếu muốn Tần Hiểu Mai được yên nghỉ thì đưa cô ta lên xe rồi gây tai nạn làm gì. Hơn nữa ăn trộm xác rồi đưa đi đưa về ngay giữa đám tang có vẻ quá dễ dàng khiến người đọc khó tin, chẳng lẽ không ai nhìn thấy. Việc dàn dựng vụ tai nạn xe cũng có vấn đề, nói chung là có cảm giác không hợp lý. Thế mới nói dựng lên tình tiết li kì thì dễ nhưng giải quyết được nó một cách vẹn toàn lại không hề dễ.
Thủ phạm cuối cùng cũng lộ diện. Tất cả chuyện này dường như để trả thù cho Tần Hiều Mai. Nhưng phải nói rằng kẻ đáng bị giết nhất trong vụ án Tần Hiều Mai lại chính là hắn, chính hắn đã giết Ngô Anh rồi giá họa cho Tần Hiểu Mai, giờ hắn trở lại với danh nghĩa trả thù cho Tần Hiểu Mai. 
Đúng là Hồ Viễn, Tăng Đại Chí là kẻ có tội, nhưng đều là tội không đáng chết, còn kẻ đi đòi công lý lại chính là kẻ phạm tội. Thật là mâu thuẫn, hắn lại còn đưa ra những câu tuyên ngôn đầy chất chính nghĩa kiểu như: Điều tra án oan, lấy mạng bồi hoàn; Ta vẫn luôn dõi theo ngươi; Những kẻ mang tội, đừng hòng cố sống, Lấy pháp ác ma, làm điều chính nghĩa. Thật ra chẳng hề có chính nghĩa nào ở hành động trả thù này.
Phải nói rằng Kẻ trừng phạt có một mở đầu cực kỳ hấp dẫn nhưng lại có cái kết không hề tương xứng.
Trần Huệ Lương.
29.6.2020


Ngô Anh biết mình mang virus HIV, nhưng không nói cho Dương Ninh Thanh biết mà vẫn giữ quan hệ tình cảm với cậu ta. Dương Ninh Thanh tình cờ phát hiện ra, đi kiểm tra thì mới biết mình cũng đã bị lây nhiễm, từ đó sinh ra hận thù Ngô Anh. Dương Ninh Thanh quen Ngô Anh qua Tần Hiểu Mai, thế nên trút giận lên cả Tần Hiểu Mai, vì thế mới sắp đặt một vụ giết người giá họa hoàn hảo.




COMMENTS

Random a Post Button for Blogger
Tên

Ahn Do Huyn,1,An Hye Sook,1,Bùi Việt Sỹ,1,Cáp Kim,1,Carolyn Jessop,1,Chris Womersley,1,Chu Mai Sâm,1,Danh nghĩa nhân dân,1,David Baldacci,2,Dư Hoa,1,Đọc sách,74,Đông Tây,1,Erich Maria Remarque,1,Frances Hodgson Burnett,1,Fredrik Backman,1,Georges Simenon,1,Hách Mạch Thu,1,Harry Dolan,1,Hân Nhiên,2,Henning Mankell,1,Higashino Keigo,2,Huệ Lương,67,Huệ Văn,2,J.M. Coetzee,1,Jame Patterson,1,James Clavell,1,Jeffery Deaver,1,Joel Dicker,1,John Steinbeck,1,Jung Hyuk June,1,Kate Dicamillo,1,Katherrine Applegate,1,Kazumi Yumoto,1,Kiutzo Kobayasi,1,Luis Sepúlveda,2,Lư Tân Hoa,2,Lưu Chấn Vân,2,Lưu Tỉnh Long,1,Lý Dực Vân,1,Mã Yến,1,Mạc Ngôn,6,Mạch Gia,2,Mao Thuẫn,1,Mark Haddon,1,Miyuki Miyabe,1,Naoki Hyakuta,1,Nghiêm Ca Linh,1,Nguyễn Khoa Đăng,1,Nguyễn Xuân Khánh,1,Otsuichi,1,Ô sin nhà bộ trưởng,1,Park Lee Jeong,1,Phạm Gia Khánh,1,Phan Trần Chúc,1,Robert C. O'Brien,1,Sách hay,11,Stephan King,2,Sự thật về vụ án Harry Quebert hay chuyện nàng Nola,1,Tạ Duy Anh,1,Tản văn,9,Tess Gerritsen,1,Thơ,37,Tiền Chung Thư,1,Trì Lợi,1,Truyện ngắn,24,Tử Kim Trần,2,Vi Nhất Đồng,1,Vũ điệu thần chết,1,Wendy Orr,1,Yukito Ayatsuji,1,
ltr
item
tranhueluong: Kẻ trừng phạt
Kẻ trừng phạt
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi1EOkVbspRxGzx9C3NQcVyPZlb-u_siQ4ZGtFXa_zVMLquxS1AMte_2nytGxuxwWA-7RDGaFVXfBrtyiKrAA7nBux1wAd653W4pdFgw2i3q8w0UKlx_30o6UTouhirEeO0Z_DgPEIKG1I/s320/K%25E1%25BA%25BB-tr%25E1%25BB%25ABng-ph%25E1%25BA%25A1t-Vi-Nh%25E1%25BA%25A5t-%25C4%2590%25E1%25BB%2593ng.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi1EOkVbspRxGzx9C3NQcVyPZlb-u_siQ4ZGtFXa_zVMLquxS1AMte_2nytGxuxwWA-7RDGaFVXfBrtyiKrAA7nBux1wAd653W4pdFgw2i3q8w0UKlx_30o6UTouhirEeO0Z_DgPEIKG1I/s72-c/K%25E1%25BA%25BB-tr%25E1%25BB%25ABng-ph%25E1%25BA%25A1t-Vi-Nh%25E1%25BA%25A5t-%25C4%2590%25E1%25BB%2593ng.jpg
tranhueluong
https://www.tranhueluong.com/2020/06/ke-trung-phat.html
https://www.tranhueluong.com/
https://www.tranhueluong.com/
https://www.tranhueluong.com/2020/06/ke-trung-phat.html
true
3004792154956660063
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts Xem thêm Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete By Trang chủ PAGES POSTS View All Có thể bạn sẽ thích ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy