Truy tìm sự thật

Đọc Truy tìm sự thật của David Baldacci có cảm như đang xem một bộ phim hành động, người tốt và kẻ xấu được phân định một cách rõ ràng giữa...

Đọc Truy tìm sự thật của David Baldacci có cảm như đang xem một bộ phim hành động, người tốt và kẻ xấu được phân định một cách rõ ràng giữa một cuộc đấu trí và đấu sức để ngăn chặn một thảm họa khủng khiếp có thể xảy ra ở mức độ toàn cầu. Nhưng cũng như một bộ phim đầy đủ phân cảnh, phần giới thiệu nhân vật Shaw có vẻ hơi dài và phức tạp cùng những nhiệm vụ xuyên biên giới từ nước này sang nước khác khiến người đọc không thể không cảm thấy hoang mang khi chúng hầu như không liên quan trực tiếp tới nội dung chính của câu chuyện. Tất nhiên như một bộ phim thì Shaw là một anh hùng, anh có người yêu, sắp cưới và có ý định giải nghệ nhưng tổ chức không thích ý tưởng ấy và tìm mọi cách ngăn cản. Anna, người tình của Shaw sau này dự phần vào câu chuyện chính và là động lực thúc đẩy Shaw theo đuổi và tìm ra sự thật cũng như kết liễu những kẻ đã gây nên mọi chuyện.

Phải nói nửa đầu cuốn sách có phần lan man nên phải kiên trì, nửa cuối thì tiết tấu truyện nhanh hơn, đúng như một bộ phim hành động với những pha rượt đuổi nghẹt thở.
Truyện mở đầu với cuốn băng ghi hình của người tự xưng là Konstantin kể về cái chết của gia đình anh ta và nhiều người nga khác, sau đó là cảnh một đám khói hình nấm bốc lên phía sau khung hình với dòng chữ Trước tiên là người Nga, sau đó tới phần còn lại của thế giới.
Đoạn băng được lan truyền nhanh chóng trên không gian mạng, thu hút các hãng truyền hình lớn trên toàn cầu Channel One của Đức, BBC tại Anh, ABC News và CNN ở Mỹ...  nó trở thành chủ đề quan tâm trên toàn thế giới, những điều khác chẳng còn mấy ý nghĩa nữa.
Nhưng không ai biết được rằng Konstantin chỉ là một diễn viên được trả công để tạo ra đoạn băng ấy và rồi bị thủ tiêu một cách bí mật vì dù sao anh ta cũng là người đã chết.
Tác phẩm ấy là của Pender và công ty Pender và các cộng sự một kiểu công ty điều chỉnh nhận thức. Pender là người giỏi nhất trong lĩnh vực này với phương châm Tại sao lại phí thời gian đi phát hiện sự thật trong khi anh có thể dễ dàng tạo ra nó?
Nhưng kẻ thực sự đứng sau chiến dịch này là Nicolas Creel, ông trùm công nghiệp quốc phòng. Với hi vọng thúc đẩy việc bán trang thiết bị vũ khí khắp toàn cầu, ông ta muốn đẩy thế giới vào một cuộc chiến tranh lạnh mới với các cuộc chạy đua vũ trang không ngừng nghỉ.
Và thực sự với chiến dịch này ông ta đã có những thành công bước đầu, những đơn đặt hàng tới tấp hứa hẹn thu về hàng nghìn tỉ USD.
Hiểm Họa Đỏ đang là điều được lan truyền khắp thế giới mặc cho người Nga cực lực phủ nhận sự liên quan của mình với Konstantin.
Tại London, một cơ sở nghiên cứu ở khu Westminster, gần điện Buckingham bị một nhóm người đột nhập và giết hại không sót một ai. Nơi đây được mô tả là một tổ chức học thuật thực hiện các nghiên cứu về các chính sách toàn cầu liên quan đến những vấn đề xã hội và khoa học to lớn. Cũng có những tài liệu và thông tin cho rằng nơi đây chính là điểm xuất phát của chiến dịch tuyên truyền về Hiểm họa đỏ nhằm vào người Nga. Ông chủ bí ẩn của công ty này là người Trung Quốc, một đảng viên Cộng Sản. Anna cũng là một nạn nhân trong số đó. Điều này khiến Shaw từ bỏ ý định giải nghệ và quyết định tham gia vụ việc đến cùng.
Cuộc khủng hoảng giữa Nga và Trung Quốc được thúc đẩy bởi bài viết của Katie James trên tờ Diễn đàn New York. Bài báo gây chấn động thế giới với thông tin từ một nhân chứng bí mật rằng những kẻ tiến hành vụ thảm sát ấy là người nga.
Bài báo đã khiến cả thế giới tin rằng Trung Quốc đứng sau chiến dịch Hiểm họa đỏ vì những lý do chưa giải mã được, còn Nga đã xoá sạch Công ty Phượng hoàng để trả đũa. Và mặc cho cả phía Bắc Kinh và Moscow đưa ra bao nhiêu tuyên bố phủ nhận, lòng tin ấy không hề lay chuyển.
Nga và Trung Quốc rơi vào tình trạng căng thẳng, thậm chí đã có một cuộc đụng độ ở biên giới khiến một thị trấn nông thôn Trung Quốc bị san bằng, hai ngàn dân thường thiệt mạng. Mười xe tăng, hai mươi xe bọc thép chở quân, bốn mươi pháo và chín trăm quân nhân Trung Quốc bị loại khỏi vòng chiến đấu khi một triệu loạt đạn các loại của Nga rơi xuống đầu - dù số đạn trượt mục tiêu lớn. Bên phía Nga, sáu trăm dân thường chẳng may kẹt giữa hai phe bỏ mạng, phần lớn vẫn còn nằm trên giường khi đạn rơi trúng nhà. Ngoài mất mát ấy còn có tám xe tăng nổ tung, sáu trực thăng bị bắn hạ, mười hai xe bọc thép chở quân bẹp dí, bốn trăm mười hai quân lìa đời, cả một khẩu đội pháo bốc hơi khi một loạt rốc-ket bắn trực tiếp làm cháy kho xăng gần đó.
Nhưng sự việc đã dừng lại ở đó, không bên nào muốn lao vào một cuộc chiến khiến cả hai tổn thất mà không có mục đích rõ ràng nào.
Katie James sau đó nhận ra sai lầm của mình nhưng nhân chứng của cô đã bị thủ tiêu, cô hợp tác cùng với Shaw quyết tâm tìm ra kẻ nào đứng sau âm mưu khủng khiếp này. 
Trong khi đó Tập đoàn Ares của Creel đang kiếm được những hợp đồng khổng lồ từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là từ Nga và trung Quốc. Nhưng liệu Creel có thể giữ được những hợp đồng này không thì vẫn chưa chắc.
Katie và Shaw càng tới gần sự thật thì sự nguy hiểm càng tăng lên, nhưng cả hai đều không có gì để mất. 
Cuối cùng, như bất kì bộ phim hành động nào, sự thật cũng được tìm ra nhưng nó không bao giờ được đưa ra trước công luận, đó là quyết định của các cường quốc, trong đó có Mỹ, Nga và Trung Quốc.
David Baldacci tạo ra một câu chuyện hấp dẫn, tiết tấu nhanh nhưng không nhiều khúc ngoặt bất ngờ vì mọi thứ đã hiện hiện với người đọc ngay từ trang đầu của cuốn sách. Chỉ là hành trình của sự thật như thế nào mà thôi. 
Trần Huệ Lương
29.7.2020

COMMENTS

Random a Post Button for Blogger
Tên

Ahn Do Huyn,1,An Hye Sook,1,Bùi Việt Sỹ,1,Cáp Kim,1,Carolyn Jessop,1,Chris Womersley,1,Chu Mai Sâm,1,Danh nghĩa nhân dân,1,David Baldacci,2,Dư Hoa,1,Đọc sách,74,Đông Tây,1,Erich Maria Remarque,1,Frances Hodgson Burnett,1,Fredrik Backman,1,Georges Simenon,1,Hách Mạch Thu,1,Harry Dolan,1,Hân Nhiên,2,Henning Mankell,1,Higashino Keigo,2,Huệ Lương,67,Huệ Văn,2,J.M. Coetzee,1,Jame Patterson,1,James Clavell,1,Jeffery Deaver,1,Joel Dicker,1,John Steinbeck,1,Jung Hyuk June,1,Kate Dicamillo,1,Katherrine Applegate,1,Kazumi Yumoto,1,Kiutzo Kobayasi,1,Luis Sepúlveda,2,Lư Tân Hoa,2,Lưu Chấn Vân,2,Lưu Tỉnh Long,1,Lý Dực Vân,1,Mã Yến,1,Mạc Ngôn,6,Mạch Gia,2,Mao Thuẫn,1,Mark Haddon,1,Miyuki Miyabe,1,Naoki Hyakuta,1,Nghiêm Ca Linh,1,Nguyễn Khoa Đăng,1,Nguyễn Xuân Khánh,1,Otsuichi,1,Ô sin nhà bộ trưởng,1,Park Lee Jeong,1,Phạm Gia Khánh,1,Phan Trần Chúc,1,Robert C. O'Brien,1,Sách hay,11,Stephan King,2,Sự thật về vụ án Harry Quebert hay chuyện nàng Nola,1,Tạ Duy Anh,1,Tản văn,9,Tess Gerritsen,1,Thơ,37,Tiền Chung Thư,1,Trì Lợi,1,Truyện ngắn,24,Tử Kim Trần,2,Vi Nhất Đồng,1,Vũ điệu thần chết,1,Wendy Orr,1,Yukito Ayatsuji,1,
ltr
item
tranhueluong: Truy tìm sự thật
Truy tìm sự thật
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgjwyTiRSeK_jH23u_6AnkcgwKDIj-IHgWqn0-MXMFN1VZaknNm7_HGZ3MtkM9KipfdQocuqaJO8lG_yjjlh7ysoHgZx_geYUs1NRjHoM-apx7q8g33voKpalE8Fv28BtbYEvcvhwhalFw/s320/IMG_20200729_jh170039.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgjwyTiRSeK_jH23u_6AnkcgwKDIj-IHgWqn0-MXMFN1VZaknNm7_HGZ3MtkM9KipfdQocuqaJO8lG_yjjlh7ysoHgZx_geYUs1NRjHoM-apx7q8g33voKpalE8Fv28BtbYEvcvhwhalFw/s72-c/IMG_20200729_jh170039.jpg
tranhueluong
https://www.tranhueluong.com/2020/07/truy-tim-su-that.html
https://www.tranhueluong.com/
https://www.tranhueluong.com/
https://www.tranhueluong.com/2020/07/truy-tim-su-that.html
true
3004792154956660063
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts Xem thêm Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete By Trang chủ PAGES POSTS View All Có thể bạn sẽ thích ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy